BTC Australian Open bơm tiền thưởng cho giải đấu

09:45 Thứ tư 08/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Reuters cho biết ban tổ chức giải Australian Open sẽ tăng tổng giá trị tiền thưởng trong năm 2015 lên 10%.

Động thái này hòng kích thích các tay vợt tham dự giải, qua đó góp phần tăng thêm tính hấp dẫn trong các trận đấu. Thời gian qua, tiền thưởng ở các giải Grand Slam, tính luôn Australian Open, đồng loạt tăng đều qua từng năm.

Stan Wawrinka vô địch giải Australian Open 2014

Và ở giải Australian Open 2015, tổng giá trị tiền thưởng là 36.3 triệu USD. Chủ nhân của mỗi danh hiệu vô địch đơn nam và đơn nữ sẽ bỏ túi 3 triệu USD tiền thưởng. Năm ngoái, tiền thưởng của giải được chốt ở mức 29 triệu USD. Đó là giải đấu mà Stan Wawrinka và Li Na lên ngôi ở nội dung đơn nam và đơn nữ.

Theo SMH, năm 2015 cũng đánh dấu một bước tiến mới về điều kiện sân bãi của giải Grand Slam đầu tiên trong năm, khi sân Margaret Court Arena mới sẽ có mái che di động, qua đó trở thành sân đấu thứ 3 ở Melbourne Park được trang bị hệ thống hiện đại này.

Việc xây dựng mái che cho sân đấu hòng giúp các trận đấu không bị hoãn do trời mưa hay khí hậu quá nóng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng tiến hành bán vé vào sân theo dõi các trận đấu tại đây lần đầu tiên. Được biết, giá bán ra cho mỗi tấm vé là 60 USD được áp dụng trong 8 ngày đầu tiên của giải, bất kể ngày hay đêm.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục