Bolt muốn đoạt vàng… môn nhảy xa

09:50 Chủ nhật 12/08/2012

Sau khi trở thành VĐV điền kinh đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công HCV ở cự ly chạy 200m, Usain Bolt dường như không còn một mục tiêu cao hơn nữa trong sự nghiệp...

Anh đã quá no nê vinh quang trên đường chạy. Nào là kỷ lục thế giới, kỷ lục Olympic, rồi đi vào huyền thoại ở cự ly 200m. Đã có người khuyên, Bolt nên giải nghệ sau quá nhiều thành tích thần kỳ.

Bản thân ngôi sao điền kinh người Jamaica cũng cảm thấy anh không còn đủ khả năng tranh chấp huy chương trên đường chạy tốc độ trong kỳ Olympic lần sau. Bolt sẽ tròn 30 tuổi khi bước vào Olympic Rio 2016. Cái tuổi nó đuổi cái xuân. Dù đôi chân có dài và mạnh đến đâu, Bolt cũng không thắng được quy luật thời gian.

Tuy nhiên, “Tia chớp” khẳng định, anh chưa từng nghĩ đến chuyện giải nghệ sớm. “Tôi đang tìm cho mình một mục tiêu mới để chinh phục, sau khi trở thành huyền thoại trên đường chạy điền kinh. Tôi vẫn chưa biết mình đang tìm kiếm cái gì, nhưng nội dung nhảy xa có lẽ là một gợi ý tốt”, Bolt phát biểu trên kênh BBC.

Nhảy xa cũng là một nội dung trong môn điền kinh, và với một VĐV sở hữu nhiều tố chất đặc biệt như Usain Bolt, 4 năm có lẽ là quãng thời gian quá đủ để anh tập luyện môn thể thao mới mẻ nhảy xa. Và anh hoàn toàn nghiêm túc chinh phục một tấm huy chương Olympic ở nội dung này.

Trang Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục