"Bò mộng" nổ súng, Italia thắng nhẹ ngàng Bulgaria trên sân khách

06:57 Thứ hai 29/03/2021

TinTheThao.com.vnĐT Italia đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Bulgaria tại lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022.

Với đẳng cấp cao hơn hẳn, ĐT Italia đã nhập cuộc tự tin và tạo ra sức ép rất lớn trước khung thành đội chủ nhà. Phút thứ 7, trong tình huống lên tham gia tấn công, trung vệ Francesco Acerbi có một cơ hội dứt điểm từ một vị trí hoàn toàn trống trải trong vòng cấm, tiếc là bóng đã chạm chân hậu vệ áo đỏ đi ra ngoài.

Sự cơ động của những mũi giáp công Federico Chiesa, Lorenzo Insigne, Andrea Belotti khiến cho các cầu thủ Bulgaria gặp bối rối. Nhưng trong gần 40 phút bóng lăn, đoàn quân của HLV Roberto Mancini không thể tạo lập ra được cơ hội ngon ăn nào.

Belotti ghi bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11m.

Mãi đến phút 39, đội bóng áo trắng mới tạo ra điểm nhấn. Andrea Belotti nhận bóng ở một vị thuận lợi, anh thực hiện cú đánh đầu nhưng bóng đã đi vọt xà. Tấn công dồn ép và đội bóng đế từ đất nước hình chiếc ủng đã khiến đối phương phạm sai lầm.

Phút 41, Daniel Dimov có pha truy cản trái phép với  Andrea Belotti trong vòng cấm và Italia được hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, Belotti đã không bỏ lỡ, sút tung lưới Bulgaria mở tỷ số trận đấu. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội khách.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi thế chủ động vẫn nằm trong tay Italia. Phút 62, Federico Chiesa quyết định xâm nhập sâu vào vòng cấm và tung cú dứt điểm tuy nhiên vẫn chưa đủ khó để đánh bại Plamen Iliev.

Bulgaria chống đỡ yếu ớt. Phút 70, Bircent Karagaren (Bulgaria) bấm bóng vào vòng cấm, nhưng thủ thành Gianluigi Donnarumma đã đọc tình huống tốt và lao ra cắt bóng. Ba phút sau Azzrri đáp trả bằng cú dứt điểm đưa bóng dội cột dọc của Belotti.

Tỷ số trận đấu được ấn định ở phút thứ 83. Lorenzo Insigne chuyền bóng, Manuel Locatelli giữ lại một nhịp trước khi tung cú sút chéo góc ở cự ly 11m tung lưới Bulgaria. Chung cuộc, Italia giành chiến thắng 2-0 trước Bulgaria.

Locatelli ăn mừng cùng các đồng đội sau khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Azzurri.

Chiến thắng này giúp đoàn quân HLV Mancini dẫn đầu bảng C sau 2 lượt trận khi sở hữu 6 điểm tuyệt đối (hơn Thụy Sĩ về hiệu số bàn thắng bại).

Tỷ số: Bulgaria 0-2 Italia

Ghi bàn: Belotti (43'), Locatelli (83')

Đội hình ra sân:

Bulgaria:  Plamen Iliev, Valentin Antov, Vasil Bozhikov, Daniel Dimov, Petar Vitanov, Ivaylo Chochev, Georgi Kostadinov, Momchil Cvetanov, Cicinho, Andrej Galabinov, Spas Delev.

Italia: Gianluigi Donnarumma, Francesco Acerbi, Leonardo Bonucci, Leonardo Spinazzola, Alessandro Florenzi, Stefano Sensi, Marco Verratti, Nicolo Barella, Andrea Belotti, Lorenzo Insigne, Federico Chiesa.

Đăng Huy | 05:59 29/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục