Bồ Đào Nha lấy vé World Cup: Người hùng Bruno Fernandes

12:30 Thứ tư 30/03/2022

Lần thứ 6 liên tiếp Bồ Đào Nha giành vé tham dự World Cup sau khi giải mã hiện tượng Bắc Macedonia, với dấu ấn Bruno Fernandes.

Không có cổ tích cho Bắc Macedonia

Bồ Đào Nha đã có hộ chiếu đi Qatar vào cuối năm nay, để tham dự kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử đá vào mùa đông, sau khi trải qua nhiều vòng lửa.

Bồ Đào Nha lấy vé World Cup: Người hùng Bruno Fernandes - Bóng Đá

Bồ Đào Nha lần thứ 6 liên tiếp giành vé World Cup. 

Sự thất vọng trước Serbia ở giai đoạn vòng loại, khó khăn trước Thổ Nhĩ Kỳ ở bán kết play-off, và tắc nghẽn giao thông toàn diện trước Bắc Macedonia trong trận đấu quyết định tại Porto đêm thứ Ba.

Như thường lệ, khi mọi thứ trở nên căng thẳng, chính sai lầm của đối thủ đã kích hoạt đợt phản công tạo khác biệt cho Bồ Đào Nha.

Phản công là cách duy nhất mà cường quốc bóng đá thế giới này tìm ra để chống lại những chàng trai Bắc Macedonia chăm chỉ vừa đánh gục Italy tại Palermo.

Bruno Fernandes, với hai bàn thắng, đã tiếp quản sân khấu từ Cristiano Ronaldo, người đăng ký VCK World Cup thứ năm của mình. Lần này, CR7 có những đồng đội xuất sắc hơn anh.

Áp lực - từ những người hâm mộ trên khán đài sân Dragao, bởi lịch sử và thứ bậc - khiến Bồ Đào Nha nghẹt thở, phải nỗ lực vượt qua đối thủ rất khiêm tốn. Các cầu thủ chủ nhà có dấu hiệu đuối sức. Sau đó là những quyết định vội vàng.

Trái bóng lăn từ từ, giống như một quả bóng phô mai tươi trên mặt cỏ nặng, và Macedonians hầu như không phải sửa vị trí để biến các phương án tiếp cận khung thành của họ thành những con đường khó tiếp cận.

Bồ Đào Nha lấy vé World Cup: Người hùng Bruno Fernandes - Bóng Đá

Bruno Fernandes ghi cả 2 bàn cho Bồ Đào Nha. 

Sau hơn nửa giờ căng thẳng, sự khác biệt xuất hiện khi Ronaldo đẩy bóng nhẹ để người đồng đội của anh ở MU, Bruno Fernandes, thực hiện cú ra chân nhanh mở tỷ số.

Ngay cả khi dẫn trước, đội quân của ông Fernando Santos cũng không thể làm chủ thế trận. Họ chờ đến sai lầm của đối thủ để ghi bàn thứ hai, cũng nhờ Bruno Fernandes và lần này là đường chuyền dài của Diogo Jota.

Tiếng nói Bruno Fernandes

Bắc Macedonia phòng ngự tuyệt hay, áp sát nhanh và kiểm soát tốt vị trí. Trước khi đến Porto, họ chỉ thua 1 trong 8 trận gần nhất.

Ở Palermo, Bắc Macedonia sống sót và chiến thắng. Lần này, câu chuyện cổ tích kết thúc.

Sự khác biệt giữa Italy và Bồ Đào Nha trong việc giải quyết vấn đề Bắc Macedonia: khả năng dứt điểm từ tuyến sau. Nhà ĐKVĐ châu Âu không có các tiền vệ có thể ghi bàn. Đội vô địch EURO 2016 có Bruno Fernandes.

Người đàn ông gầy gò ấy có một đêm chiếu sáng thành phố cảng Porto, trở thành hoa tiêu dẫn "binh đoàn thủy thủ" hoàn tất hộ chiếu đến Qatar.

Bồ Đào Nha lấy vé World Cup: Người hùng Bruno Fernandes - Bóng Đá

Bruno Fernandes có một trong những trận hay nhất với ĐTQG. 

Trước đây, Bruno Fernandes luôn có vấn đề khi khoác áo ĐTQG. Hiệu suất mà anh thể hiện trái ngược với dấu ấn ở các CLB.

Cựu ngôi sao Sporting Lisbon chỉ có đúng 2 bàn trong các giải đấu chính thức trước khi gặp Bắc Macedonia: 1 ở vòng loại EURO 2020 và 1 thuộc vòng loại World Cup 2022, đều vào lưới Luxembourg.

Ở thời điểm người Bồ Đào Nha cần Bruno nhất, khi Ronaldo lẫn Diogo Jota đều không có nhiều khoảng trống, anh đã cất tiếng nói.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp Bruno Fernandes ghi cú đúp cho Bồ Đào Nha ở một sự kiện chính thức (cú đúp thứ 2 cho ĐTQG, sau trận giao hữu thắng Israel 4-0 tháng 6/2021).

Hai bàn thắng mang về chiếc vé dự VCK World Cup 2022 cho Bồ Đào Nha, đội không vắng mặt từ đầu thế kỷ 21, bản hợp đồng mới được MU đặt sẵn trên bàn, mùa xuân đang đến với cá nhân Bruno Fernandes đầy ấm áp và ngọt ngào.

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong | 08:51 30/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục