BNP Paribas Open: Chờ anh tài lên tiếng

09:31 Thứ tư 07/03/2012

Với một nữ hoàng mới lên ngôi cùng những tên tuổi quen thuộc có thể cất tiếng nói bất cứ lúc nào, tháng Ba là tháng huy hoàng của WTA mà mở đầu là cuộc đại chiến ở Indian Wells khai mạc vào đêm nay.

Với quỹ tiền thưởng lên đến hơn 5,5 triệu USD, BNP Paribas Open là giải lớn nhất trong hệ thống thi đấu hàng năm của WTA. Và lần đầu tiên trong lịch sử, phần thưởng dành cho nhà vô địch (nữ bằng nam) được nâng lên con số khủng khiếp: tròn một triệu USD. Bởi vậy, ngoài Serena tiếp tục tẩy chay giải và Clijsters vẫn chưa bình phục chấn thương, tất cả tay vợt còn lại đều có mặt ở sân chơi danh giá này.

Sẽ có trận bán kết Azarenka - Kvitova?

Ngay từ thời điểm kết thúc mùa giải 2011, không ít nhà chuyên môn đã đưa ra nhận định: tương lai của quần vợt nữ sẽ là cuộc đối đầu không đội trời chung giữa Azarenka với Kvitova, 2 tài năng trẻ đang tỏa sáng nhất hiện nay. Và cuộc chạm trán mà mọi người chờ đợi nhất suốt từ đầu năm cuối cùng cũng có thể xảy ra ở giải này khi kết quả bốc thăm đưa Azarenka và Kvitova vào cùng một nhánh, nghĩa là nhiều khả năng họ sẽ đụng độ nhau ở trận bán kết.

Sở dĩ người ta không dám khẳng định dự đoán trên bởi chưa biết Azarenka và Kvitova đã bình phục ra sao sau chấn thương, chứ xét về bối cảnh chung thì họ đủ khả năng lấy vé vào bán kết. Được miễn vòng 1 (cũng như 31 hạt giống khác), Azarenka sẽ gặp đôi chút khó khăn nếu chạm trán Kuznetsova ở vòng 3, sau đó có thể là Goerges ở vòng 4 và cuối cùng là Radwanska (hoặc Jankovic) ở tứ kết. Trong khi đó, đường tiến của Kvitova có phần chông gai hơn bởi để lọt vào vòng tứ kết, cô phải vượt qua những đối thủ có thể là Strycova, Vesnina, McHale, Kerber, Pavlyuchenkova. Nếu hoàn thành nhiệm vụ, đối thủ của Kvitova ở tứ kết lại càng nặng hơn, với những tên tuổi như Li Na, Zvonareva, Hantuchova...

Tuy nhiên, nếu chỉ căn cứ vào yếu tố chuyên môn thì nhiều người tin rằng sẽ có trận bán kết giữa Azarenka với Kvitova. Nếu điều này xảy ra thì quả là ước gì được nấy!

Chờ Sharapova và Wozniacki

Xét cục diện ở nhánh dưới, cả Sharapova lẫn Wozniacki đều gặp khá nhiều thuận lợi trên đường tìm vé vào bán kết. Chỉ cần vượt qua các đối thủ dự kiến là Cetkovska (vòng 3), Cibulkova hoặc Vinci (vòng 4) và Stosur (hoặc Lisicki hay Kirilenko) là Sharapova sẽ hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ điểm số khi đạt thành tích vào bán kết y như giải năm trước. Trong số các tay vợt kể trên, chưa có ai là đối thủ thật sự xứng tầm của Sharapova và vấn đề lớn chỉ phụ thuộc vào chính cô. Nếu vẫn giữ được lối chơi tấn công uy lực và chuẩn xác để bù đắp cho khiếm khuyết ở cú giao bóng thì chuyện giành quyền vào bán kết với Sharapova là điều nằm trong tầm tay. Đến lúc đó, mọi chuyện sẽ bỏ ngỏ và cơ hội sẽ đến với những ai biết nắm bắt thời cơ.

Trong khi đó, Wozniacki đã giải tỏa được phần nào sức ép nhờ bị... mất ngôi số 1 nên những lời chỉ trích không còn dồn về cô nhiều như trước nữa. Nhập cuộc với tâm lý thanh thản hơn sẽ giúp tay vợt người Đan Mạch ít nhiều đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ cô. Chỉ có điều là nhiệm vụ của Wozniacki ở Indian Wells lại quá nặng nề khi cô phải bảo vệ chức vô địch trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Trước mắt, Wozniacki chỉ có thuận lợi ở các vòng đầu khi những Mattek-Sands, hay Makarova, Niculescu và thậm chí cả Ivanovic đều chưa phải là những rào cản thật sự. Được nhận định là sẽ lọt vào vòng tứ kết, Wozniacki cũng không gặp đối thủ nào quá lớn khi những Bartoli hay Schiavone vẫn bị đánh giá thấp hơn cô một bậc. Có thể nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch không thể hoàn thành, nhưng ít ra Wozniacki vẫn phải lấy được suất vào bán kết để giữ thể diện cho người từng giữ ngôi số 1 TG hơn cả năm trời.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục