Bilic: Người dám dũng cảm để chiến thắng

16:13 Thứ hai 18/06/2012

Trong bài phát biểu mới nhất của mình, Vicente Del Bosque đã đưa ra lời nhận xét về Slaven Bilic, một trong những HLV trẻ tuổi nhất ở EURO 2012 này. Ông nói rằng anh, người có nghề tay trái là một rocker thực thụ, dường như luôn tìm kiếm chiến thắng từ chính lòng dũng cảm của mình. Có thể đó là một sự so sánh hơi quá nhưng với cảm nhận của một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm, Del Bosque có lý do để tôn trọng Bilic, một người trẻ hơn ông tới 18 tuổi.

Tài năng của Bilic, người đã gây ấn tượng mạnh ở EURO 2008, đã được thẩm định. Với tư duy của một cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu lớn, với cái đầu có chút bốc đồng của một tay gitar nhạc rock, với một chút cá tính của một người đàn ông sôi nổi, Bilic luôn là người biết truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho đội bóng của mình. Chính bởi thế, các học trò của Bilic luôn thể hiện được cá tính, chơi gắn kết với tinh thần chiến đấu luôn được thể hiện trong mọi trận đấu.

Slaven Bilic - Ảnh Getty

Bilic làm bóng đá không phải vì tiền. Còn nhớ, ở EURO 2008, mức lương của anh khi ấy chỉ rơi vào khoảng 100.000 bảng/năm. Con số này thậm chí còn chưa bằng 1 tuần lương của những ngôi sao như Ronaldo, Rooney hay Messi. Cũng bởi thế, anh từng từ chối những lời đề nghị hấp dẫn với cơ hội được làm việc ở Premier League, sân chơi hấp dẫn bậc nhất của bóng đá châu để ở lại tiếp tục dẫn dắt Croatia đến với những thành công mới.

6 năm dẫn dắt đội bóng quê hương mình, danh hiệu là thứ mà Bilic không có nhưng dấu ấn cầm quân của anh đã từng thể hiện ở mọi giải đấu. Dù bị loại ở tứ kết EURO 2008 sau trận đấu nghẹt thở với Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đó là giải đấu mà Bilic thể hiện được cá tính mạnh nhất với tư cách là HLV trẻ nhất của giải đấu. 2 năm sau, Croatia không vượt qua vòng loại World Cup nhưng với tình yêu, Bilic quyết tâm ở lại với tham vọng đưa Croatia làm nên một kì tích nào đó ở VCK EURO 2012, giải đấu cuối cùng trước khi chia tay để chuyển sang dẫn dắt CLB Lokomotiv Moskva của Nga.

Cá tính mạnh mẽ của Bilic chính là lý do khiến Del Bosque tin rằng Croatia sẽ không ra sân với mục đích kiếm một kết quả hòa. Cá nhân Bilic cũng hiểu rằng đội bóng của ông cần phải có chiến thắng bởi đó là điều kiện cần và đủ để Croatia có thể đi tiếp vào vòng trong ở giải đấu mà họ được kì vọng sẽ là "ngựa ô" của giải sau khi đã gây ấn tượng mạnh trong hai lượt trận vừa qua.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục