Bierhoff: “Đức không có cửa vô địch World Cup”

09:07 Thứ hai 25/03/2013

Giám đốc đội tuyển Đức – Oliver Bierhoff thẳng thừng tuyên bố, đội tuyển Đức không có cửa vô địch World Cup 2014, cho dù đội bóng này đang thắng như chẻ tre tại vòng loại.

Bierhoff không tin Đức sẽ vô địch World Cup 2014

Phát biểu trước báo giới nước nhà, cựu tuyển thủ Đức nổi tiếng một thời – Oliver Bierhoff đã dội gáo nước lạnh vào tham vọng của “cỗ xe tăng” khi tuyên bố Đức không phải ứng cử viên vô địch World Cup 2014 tổ chức tại Brazil.
 
Rõ ràng tuyển Đức không thể vô địch World Cup 2014. Đó là thử thách quá lớn và đội tuyển Đức khó có thể vượt qua. Nguyên nhân rất rõ ràng, các đội tuyển ở khu vực Nam Mỹ rất mạnh và họ có động lực rất lớn để níu giữ bằng được chiếc cúp ở lại châu lục này”, Bierhoff nhận định.
 
Ông Bierhoff cũng đánh giá rất cao 2 ứng cử viên của khu vực này là Argentina và Brazil. Theo người đứng đầu tuyển Đức, chức vô địch khó lọt khỏi tay 2 đội bóng này.
 
Việc ông Bierhoff bi quan có lý do của nó. Trong lịch sử World Cup, mỗi khi giải đấu này được tổ chức tại Nam Mỹ, chức vô địch luôn thuộc về một trong số những đội bóng của khu vực này.
 
Cụ thể vào các kỳ World Cup 1930, 1950, 1962 và 1978, các quốc gia như Uruguay, Brazil hay Argentina lần lượt thâu tóm chức vô địch. Kể từ thời điểm đó tới nay đã 36 năm World Cup mới trở lại Nam Mỹ.
 
Đánh giá về thực lực của tuyển Đức, ông Bierhoff cho rằng đội tuyển Đức đủ sức tiến sâu vào giải nhưng khó có thể tính toán được các vị trí cụ thể. “Xe tăng” hiện đang dẫn đầu bảng C với 13 điểm có được, hơn đội nhì bảng Thụy Điển 5 điểm.
Minh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục