Becamex Bình Dương: Lo trụ hạng đi, rồi tính tiếp!

10:29 Thứ năm 20/06/2013

Sau lượt đi kết thúc, bất chấp việc đội nhà đứng bét bảng xếp hạng, người đứng đầu CLB B.Bình Dương là ông Nguyễn Minh Sơn vẫn nói chắc nịch rằng “Chúng tôi sẽ vào Top 5 khi giải kết thúc”. Có thể nhiều người sẽ nhận định câu nói của ông Sơn có phần hơi quá, nhưng thực tế đội bóng đất Thủ có đủ cơ sở để làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở lượt về.

Sunday (9-B.BD) Ảnh: HỮU TÂM

Trong lịch sử V.League, chỉ duy nhất Hà Nội T&T làm được điều như ông Sơn đã nói, đội bóng của bầu Hiển là đội duy nhất không bị xuống hạng sau khi kết thúc lượt đi với vị trí bét bảng, không những thế với tài năng của HLV Hữu Thắng đã giúp cho đội bóng thủ đô chen chân vào top khi mùa giải kết thúc. BLĐ Bình Dương tin rằng với thực lực của họ lúc này cùng sự xuất hiện của HLV Lê Thụy Hải thì B.Bình Dương hoàn toàn có thể làm được điều như CLB Hà Nội T&T đã làm được.

Tất nhiên, nếu so sánh tương quan giữa Hà Nội T&T năm 2009 với B.Bình Dương 2013 thì niềm tin của BLĐ đội bóng đất Thủ là có cơ sở. Thế nhưng, cục diện của V.League bây giờ khác xa hoàn toàn so với cách đây 4 năm, khi mà một nửa V.League có tham vọng và thực lực để mơ cao. Trong khi đó, những đội bóng ở top dưới cũng không phải là những đối thủ dễ dàng đánh bại. Bởi vậy, khả năng để B.Bình Dương lọt vào Top 5 là cực thấp nếu không muốn nói là không thể.

Khó để hy vọng “đại gia” một thời của bóng đá Việt Nam có vị trí cao, và có lẽ những người làm bóng đá Bình Dương cũng cần nhìn vào thực tế rằng, trước mắt họ nhiệm vụ quan trọng hơn cả là trụ hạng. Đây có lẽ là thực tế mà người Bình Dương chẳng hề muốn nghỉ đến, nhưng họ cần phải chấp nhận đi từng bước một trước khi mơ cao.

Những thay đổi tích cực của đội bóng đất Thủ sau lượt đi là đáng khen ngợi, chiến thắng trong trận giao hữu với CLB hàng đầu Nhật Bản, và trận hòa trên thế thắng trước SHB.Đà Nẵng đã thể hiện rõ khát vọng “trở mình” ấy của thầy trò HLV Lê Thụy Hải. Thế nhưng, tất cả những kết quả cũng không xóa đi thực tế, đội bóng đất thủ vẫn đứng bét bảng với chỉ vỏn vẹn 8 điểm và kém đội xếp trên họ là ĐT.LA tới 3 điểm.

B.Bình Dương đã thay đổi những các đội bóng khác trong cuộc đua trụ hạng cũng không giậm chân tại chỗ. Đội bóng bị đánh giá yếu nhất là Đồng Nai đang băng băng sau chiến thắng trước Thanh Hóa và họ đã bỏ xa B.Bình Dương tới 7 điểm. Trong khi đó, “nhà nghèo” K.Kiên Giang đang cho thấy sự chuyển mình còn ấn tượng hơn. 1 điểm trước SL.NA đã là điểm số thứ 12 chỉ sau hơn 1 tháng. ĐT.LA với sự xuất hiện của HLV Marcelo cũng cho thấy những tiến bộ tích cực. Như vậy có thể thấy chỉ nói riêng cuộc đua trụ hạng thôi B.Bình Dương cũng đang phải đối mặt với những đối thủ khó chơi, chứ không đùa.

Điều quan trọng hơn nữa, là 3 đội bóng kể trên đều “biết mình, biết người” với mục tiêu “sống còn” là trụ hạng. Họ chắt chiu từng điểm số, trong từng trận đấu. Vì thế, nếu người làm bóng đá Bình Dương không nhìn nhận tình cảnh của mình một cách thực tế nhất, họ hoàn toàn có thể trả giá đắt.

Mộc Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục