Bầu Đức xem V-League chỉ là… ‘sân sau’?

20:46 Chủ nhật 13/12/2015

Đưa một loạt cầu thủ giỏi ra nước ngoài thi đấu như Công Phượng, Tuấn Anh và tới đây có thể là cả Xuân trường, phải chăng bầu Đức không quan tâm đến việc gặt hái thành tích ở V-League mà chỉ xem giải đấu này là nơi cọ xát để cầu thủ HAGL tích luỹ kinh nghiệm?

"Mục tiêu của HAGL mùa tới thế nào khi các cầu thủ giỏi như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường... lần lượt ra nước ngoài đó hả? Chắc là mục tiêu xuống hạng quá. Nói vui thế thôi chứ chúng tôi chẳng đặt mục tiêu gì cả. V-League vẫn là sân chơi để các cầu thủ trẻ HAGL cọ xát và tích luỹ kinh nghiệm. Rồi đứa nào có cơ hội thì tôi cho ra nước ngoài chơi bóng để phát triển hơn nữa rồi về cống hiến cho bóng đá Việt Nam," bầu Đức trút bầu tâm sự với giới truyền thông sau lễ ký hợp đồng với Yokohama FC.

Bầu Đức sẵn sàng để những cầu thủ tốt nhất của mình ra nước ngoài thi đấu. Ảnh: Internet.

Dường như ông chủ đội bóng phố núi không còn quan tâm đến việc tìm lại ánh hào quang xưa ở V-League, giải đấu mà HAGL đã 2 lần xưng vương (2003, 2004). Còn nhớ năm 2009, khi đưa Lee Nguyễn về phố núi, bầu Đức tự tin tuyên bố sẽ vô địch V-League (nhưng năm đó HAGL chỉ cán đích vị trí thứ 6). Khi đó, ông còn rất khát khao khẳng định ngôi vị số 1 sau nhiều năm để các đội khác vượt mặt. Nhưng từ khi lứa U19 trình làng, bầu Đức đã có quan điểm khác. Thậm chí có phần tréo ngoe. Cụ thể, bầu Đức chỉ xem V-League là giải đấu để các cầu thủ trẻ cọ xát, rồi tìm vinh quang ở giải giao hữu.

"Các bạn cũng thấy tụi nhỏ đá giải U21 năm nay thế nào rồi. Tôi cho lên V-League để cọ xát 1 năm và đã có giải U21 thành công rực rỡ còn trình độ đã tiến bộ hơn nhiều so với giải U21 năm trước. Khi tôi thay hết đội hình của HAGL và đưa đám trẻ lên chơi V-League, nhiều người cho rằng tôi sai lầm và quá vội vàng. Nhưng không như thế thì sao có đất để cọ xát cho tụi nhỏ phát triển được."

Thực ra, thời gian gần đây, xoay quanh những phát biểu của bầu Đức, người ta cũng có thể hiểu rằng ông đã "ngán" V-League thế nào. Đối với ông bầu cá tính này, niềm vui với bóng đá bây giờ là chăm bẵm cho các cầu thủ "cục cưng" của mình, tạo điều kiện cho họ xuất ngoại để phát triển rồi trở về cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

"HAGL đang hy sinh vì bóng đá Việt Nam. Nếu giữ Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường... ở lại, HAGL sẽ có thêm nhiều nguồn thu từ bán vé, quảng cáo... Các cầu thủ tốt nhất này ra đi cũng khiến HAGL khó khăn về lực lượng. Nhưng tôi vẫn cho họ đi du học để phát triển hơn nữa rồi trở về giúp bóng đá Việt Nam phát triển."

Với lứa cầu thủ trẻ tài năng của mình, bầu Đức tự tin có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào cùng độ tuổi trong khu vực Đông Nam Á. "Các bạn cứ ngưỡng mộ Thái Lan chứ tôi thì không. Báo chí viết cầu thủ Thái Lan được mời qua J.League 1 chứ tôi chưa tin, bao giờ phải thấy có cầu thủ qua đó đá tôi mới tin. Nên nhớ đây là Đông Nam Á và việc cầu thủ HAGL sang Nhật thi đấu cũng là bước đột phá rồi. Tôi dám chắc là bất cứ đội bóng nào cùng độ tuổi ở Đông Nam Á, HAGL đều có thể "luộc" hết. Cả Thái Lan tôi cũng không ngán." Với việc các cầu thủ còn được "du học" Nhật Bản nữa, bầu Đức có niềm tin lớn các cầu thủ của mình sẽ thực hiện hoá giấc mơ vàng SEA Games cho bóng đá Việt Nam.

Nhật Trường | 19:50 13/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục