Báo Trung Quốc thương tiếc VĐV thể hình chết vì virus corona

19:53 Thứ hai 10/02/2020

“Qiu Jun, người đàn ông luôn nghiêm khắc với sức khỏe bản thân, đã không thể chống lại virus corona”, Sina nói về cái chết của một VĐV thể hình Trung Quốc.

Chiều 9/2, truyền thông Trung Quốc đưa tin VĐV thể hình Qiu Jun qua đời sau thời gian chống chọi bệnh viêm đường hô hấp do virus corona. Gia đình của Qiu Jun thông báo: “Virus corona đã mãi mãi cướp đi người chồng, người bố không bao giờ bị bệnh của chúng tôi”.

Qiu Jun là trường hợp đầu tiên của ngành thể thao Trung Quốc được ghi nhận chết vì virus corona. Cái chết của ông gây rúng động dư luận và truyền thông Trung Quốc. Trang Bilibili đăng khoảnh khắc Qiu Jun từng tập thể hình và nhắn nhủ: “Xót xa cho cái chết của Qiu Jun, ngay cả người có cơ thể cường tráng cũng không thể vượt qua virus corona”.

Qiu-Jun-02

Qiu Jun có sức khỏe phi thường ở tuổi 72 nhờ chăm tập thể hình.

Báo Sina kể lại cuộc đời của Qiu Jun trước khi qua đời ở tuổi 72. Ông nghỉ hưu từ 2003, được một người bạn tặng thẻ tập gym suốt đời. Qiu Jun theo đuổi sự nghiệp của VĐV thể hình kể từ đây. Ông ra công viên đều đặn lúc 3h sáng, sau đó trở về nhà tập thêm bằng thiết bị có sẵn. Đến chiều, Qiu Jun tới phòng gym tập luyện, đồng thời hướng dẫn cho học viên.

Hôm 23/1, Qiu Jun bắt đầu bị sốt, thân nhiệt lên 37,7 độ, ho và khó thở. VĐV thể hình 72 tuổi đến bệnh viện xét nghiệm, phát hiện bị nhiễm virus corona. Qiu Jun nằm viện trong tình trạng bệnh ngày càng trở nặng. Ngày 6/2 gia đình nhận thông báo ông không qua khỏi.

Qiu-Jun-03

Qiu Jun (đầu tiên từ trái sang) trong cuộc thi thể hình.

“Qiu Jun, người đàn ông luôn nghiêm khắc về sức khỏe bản thân đã không thể chống lại virus corona. Niềm đam mê thể hình của ông đã mãi mãi mắc kẹt trong đại dịch virus corona”, Sina xót xa.

Sau cái chết của Qiu Jun, ngành thể thao Trung Quốc vẫn tiếp tục chống chọi cơn lây lan của virus corona. Toàn bộ giải đấu của các môn thể thao, từ Chinese Super League, CBA (giải bóng rổ), bóng chuyền, các trận đấu boxing… đều bị hoãn vô thời hạn.

Tổng cục Thể dục Thể thao Trung Quốc lo ngại khi Olympic Tokyo chỉ còn 5 tháng nữa khởi tranh. Các VĐV Trung Quốc phải tham gia vòng loại để giành suất tới Nhật Bản, nhưng hiện không được phép đi khỏi nơi ở, làm ảnh hưởng quá trình chuẩn bị.

Tổng cục trưởng Liu Guongyong nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất là không để các VĐV trong diện dự Olympic Tokyo bị nhiễm virus corona. Chúng ta cần gấp rút lên phương án để đảm bảo khâu tập luyện của VĐV, đồng thời giữ sức khỏe tốt nhất”.

Tính đến ngày 20/1, 40.533 ca nhiễm virus corona đã được xác nhận. 910 người đã thiệt mạng vì bệnh dịch nghiêm trọng này.

Nguồn: Zing.vn
Viết Tuệ | 18:46 10/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục