Huyền thoại thể hình nguy cơ mất khả năng đi lại sau 3 ca đại phẫu

22:33 Thứ tư 31/10/2018 | 2

TinTheThao.com.vnTượng đài của làng thể hình, Ronnie Coleman tuyên bố ông vẫn sẽ tập luyện chăm chỉ dù đang đứng trước nguy cơ không thể đi lại do đa chấn thương.

8 lần liên tiếp đăng quang giải thể hình thế giới Mr. Olympia khi chỉ mới 26 tuổi cùng những danh hiệu chất cao như núi, Ronnie Coleman xứng đáng được gọi là "huyền thoại sống" của làng thể hình thế giới.

Tuy nhiên, vì tập luyện quá nhiều, Ronnie Coleman đã đẩy cơ thể vượt quá giới hạn và giờ đây, ông đứng trước nguy cơ phải ngồi xe lăn trong phần đời còn lại.

Trong sự nghiệp của mình, Ronnie đã trải qua nhiều ca phẫu thuật, gần nhất 3 ca đại phẫu liên quan đến cột sống, đĩa đệm và hông. Tuy nhiên, VĐV sinh năm 1964 vẫn bất chấp tất cả. Ông vùi mình vào tập luyện với mục tiêu tăng kích thước cơ bắp nhiều nhất có thể.

Ronnie-Coleman-01

 Ronnie chưa thể đi lại sau 3 ca phẫu thuật liên tiếp.

Chia sẻ trên tạp chí thể hình Muscular Development từ giường bệnh, Coleman nghẹn ngào: "Khả năng tôi phải ngồi xe lăn là hoàn toàn có thể xảy ra, bởi cơ thể tôi đã chịu quá nhiều tổn thương sau những ca phẫu thuật."

Bên cạnh đó, huyền thoại thể hình người Mỹ cũng tỏ ý trách móc vị bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật gần nhất cho ông: "Tôi nghĩ ông ta làm việc chỉ vì tiền. Nếu ông ta làm chuẩn hơn, tôi đã có thể đi lại từ lâu rồi."

Theo Sportbible, những ca phẫu thuật đầu tiên tiêu tốn của Ronnie Coleman từ 300.000 USD đến 500.000 USD. Riêng 3 lần lên bàn mổ gần nhất, số tiền nhà cựu vô địch Mr. Olympia phải chi ra lên đến 2 triệu USD. Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ dần xấu đi với Ronnie Coleman.

Bất chấp nguy cơ không thể đi lại, Ronnie cho biết không hề hối hận về cách sống và chế độ tập luyện của mình. Ông tuyên bố nếu có thể đi lại, ông sẽ tập luyện chăm chỉ hơn nữa.

Ronnie-Coleman-02

 Ronnie được bình chọn là VĐV sở hữu thể hình khủng nhất thế giới.

Thậm chí, vào năm 2016, khi Ronnie dính chấn thương phải ngồi xe lăn để chờ phẫu thuật, ông đã đến phòng gym để tập luyện buổi cuối trước khi lên bàn mổ.

"Nếu đây là lần cuối được tập luyện, tôi cũng không hối tiếc. Tôi có thể nói với mọi người rằng cuộc sống của tôi đã trọn vẹn, bởi tôi có thể làm những gì mình thích," Ronnie chia sẻ trên trang cá nhân.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 21:52 31/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục