Giảm cân nhẹ nhàng với chế độ ăn kiêng 16:8

22:17 Thứ ba 30/10/2018

TinTheThao.com.vnVới chế độ này, ngày nào người áp dụng cũng phải nhịn ăn, tuy nhiên, ngày nào cũng được ăn tất cả những món mà bản thân muốn ăn.

Không giống như những phương pháp nhịn ăn dài ngày khắc khổ và tiêu cực, chế độ 16:8 có vẻ như thân thiện với sức khỏe hơn. Với chế độ này, ngày nào cũng phải nhịn ăn, nhưng đồng thời, ngày nàocũng được ăn những món mình thích.

Cái tên “16:8” đã nói lên tất cả nguyên tắc của phương pháp này: nhịn ăn trong 16 tiếng và ăn các bữa trong vòng 8 tiếng mỗi ngày, bữa muộn nhất không quá 5 giờ chiều.

1_181632

 

Theo nghiên cứu của một tạp chí sức khỏe tại Anh, 23 tình nguyện viên bị béo phì đã thử áp dụng chế độ ăn kiêng này trong 12 tuần. Trong vòng 16 tiếng mỗi ngày, người tham gia chỉ được uống nước lọc, trà đen, cà phê hoặc nước giải khát dành riêng cho người ăn kiêng.

Trong 8 tiếng còn lại, họ được thỏa thích ăn uống mọi thứ mà mình thích. Kết quả cho thấy những người này đã giảm cân một cách vừa phải, đồng thời cũng giảm chỉ số về huyết áp. Nhờ chế độ ăn kiêng này, mỗi ngày họ ăn ít hơn 350 calo so với bình thường.

Tất nhiên, vì nghiên cứu này chỉ mới được thực hiện với một nhóm nhỏ, nên kết quả vẫn chưa đủ để khẳng định phương pháp ăn kiêng 16:8 mang đến hiệu quả tuyệt đối với tất cả mọi người. Nhưng cơ sở khoa học sơ bộ để ủng hộ chế độ ăn kiêng này là giúp mỗi người kiểm soát được chuyện ăn uống của mình hơn, đặc biệt là hạn chế ăn vào buổi tối muộn, kích thích cơ thể có phản xạ đốt cháy mỡ thừa để giảm cân an toàn.

1_748643

 

Phương pháp này có điểm khá tương đồng với chế độ ăn kiêng 5:2 (ăn uống bình thường 5 ngày mỗi tuần, 2 ngày còn lại ăn ít hơn 20% lượng calo so với thông thường), nhưng có phần dễ áp dụng hơn, bởi người áp dụng có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày, miễn là trong khoảng 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Tất nhiên, như thế cũng đồng nghĩa với việc phải từ chối mọi lời mời liên hoan, tiệc tùng sau giờ làm.

Bảo Nhi - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:16 30/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục