Siêu mẫu 9x hàng đầu nước Anh và cách giúp cô sánh vai với thế hệ siêu mẫu của thế kỷ 21

14:22 Thứ sáu 12/10/2018

TinTheThao.com.vnSiêu mẫu Jourdan Dunn gây bất ngờ vì giữ dáng hoàn hảo không phải việc tập luyện quần quật cũng như ăn kiêng nghiêm ngặt mỗi ngày.

Jourdan Dunn từng giành giải Người mẫu của năm vào năm 2008. Nhìn lại con đường khởi nghiệp và quá trình khẳng định vị trí trong làng mốt của Jourdan Dunn, mới thấy cô xứng đáng với danh hiệu này. Bước chân vào lãnh địa thời trang từ năm 16 tuổi, Dunn gây chú ý khi trình diễn ở show thời trang Marc Jacobs mùa thu đông 2007.

6576bfd6a41fe810665d323f99084c2a

 

Được mệnh danh là "bản sao" của siêu mẫu huyền thoại Naomi Campbell, Jourdan Dunn đạt nhiều thành công khi xuất hiện trên khắp các sàn diễn thời trang thế giới như DKNY, Hermès, Lacoste, Louis Vuitton, Marc Jacobs hay Oscar de la Renta, Prada. Người đẹp còn nằm trong top 10 người mẫu có thu nhập cao nhất năm 2014 của Forbes. Chính vì thế, chức danh siêu mẫu đã trở thành cách giúp cô khẳng định vị thế của bản thân trong làng mốt thế giới.

jourdan-dunn-800x1200

 

Để có vóc dáng đáng ngưỡng mộ như hiện giờ, Jourdan Dunn đã thực hiện chế độ ăn sạch và uống trà xanh vào mỗi buổi sáng. Trả lời phỏng vấn tờ Harper's Bazaar, siêu mẫu người Anh tiết lộ: "Tôi luôn tập luyện dưới sự hướng dẫn của chuyên viên riêng nhằm rèn sức chịu đựng để mang được những bộ cánh lớn, và tăng sức khỏe, sự dẻo dai".

Tuy nhiên, nếu chị em độc giả của Tinthethao muốn tìm hiểu sâu hơn về bí quyết giữ dáng của người mẫu xinh đẹp này, đừng vội bỏ qua những thông tin được tiết lộ cực sốc dưới đây:

Tập Pilate để kéo giãn cơ thể hoàn hảo

Jourdan Dunn7

 

Giống như Rosie Huntington-Whiteley, siêu mẫu Jourdan Dunn tìm đến Pilates vì hiểu rằng đây chính là bộ môn khuyến khích thực hiện những kiểu chụp hình tuyệt vời cũng như củng cố sức mạnh cốt lõi. Do đó, Pilates không đơn giản là bộ môn giúp người đẹp tập luyện để giữ dáng mà còn phục vụ tối đa cho công việc người mẫu của cô.

Tập luyện 4 lần mỗi tuần, thường kết hợp các bộ môn với nhau

maxresdefault (1)

 

Siêu mẫu Jourdan Dunn chia sẻ, cô thường luyện tập 4 lần một tuần, với sự kết hợp giữa các bộ môn tập luyện với nhau. Không giống như nhiều người nghĩ, người mẫu cần tập luyện càng nhiều càng tốt để giữ dáng. Thực chất, chỉ cần tập với thời gian nhất định, miễn là chú trọng hoàn toàn vào bài tập cũng như mục đích tập luyện.

Thực hiện các động tác đều đặn, chậm chạp, cảm nhận rõ đi vào từng cơ

Jourdan-Dunn-HTC-feature-image

 

Đây là bí quyết giúp Jourdan Dunn giữ dáng đẹp hoàn hảo khi tập gym. Người đẹp cũng tập đều đặn những bài tập gym cùng những loại máy móc chuyên dụng. Cô đặc biệt chú trọng vào những bước chuyển động khi tập cùng máy, luôn đảm bảo làm sao di chuyển đều, ổn định, càng chậm càng tốt nhưng phải cảm nhận rõ tác động vào cơ bắp. Siêu mẫu cho biết, điều này giúp siết cơ tốt hơn. Đây là bí quyết trong tập luyện để giữ dáng mà cô muốn nhắn nhủ với tất cả mọi người.

Chú trọng những bài tập lưng, bụng

JOURDAN-DUNN-in-Glamour-Magazine-March-2015-Issue-5

 

Đối với một người mẫu, điều tối thiểu cần phải có để có những bước đi uyển chuyển chính là lưng thon, bụng phẳng. Do đó, không có gì khó hiểu khi siêu mẫu của chúng ta, dù là tập luyện bất cứ bộ môn nào, cũng hết sức chú trọng những bài tập lưng cũng như bài tập bụng. Những bài tập lưng, bụng được người đẹp rèn luyện đều đặn mỗi ngày là gập bụng với máy kết hợp dùng tạ đĩa để đạt hiệu quả tối đa.

Đề cao vai trò của những bài tập cốt lõi kết hợp múa ba lê

JOURDAN-DUNN-on-the-Cover-of-Vogue-Magazine-February-2015-Issue-1

 

Không chỉ là những bài tập nặng, siêu mẫu Jourdan Dunn xây dựng sức mạnh cốt lõi của cô với những bài tập múa ba lê. Điều này giúp giữ dáng, người đẹp, dáng khỏe, trong khi vẫn không làm mất đi sự uyển chuyển, linh hoạt vốn có. Siêu mẫu khá đề cao bộ môn này trong hành trình tập luyện của bản thân.

Lựa chọn thực phẩm gần nhất với tự nhiên cho mọi bữa ăn
Hiểu được cơ thể luôn chỉ khỏe đẹp bền vững từ trong ra ngoài là nhờ chế độ ăn uống, Jourdan Dunn rất chú trọng các bữa ăn với những món ăn càng gần nguyên bản càng tốt. Vào bữa sáng, người đẹp thường ăn trứng bác trộn bơ, một chút gia vị cay của ớt. bánh mì nâu nướng và uống trà xanh matcha. Bữa trưa, cô ăn gà trộn salad với các loại rau, ngô ngọt. Trong khi đó, bữa tối thường là cà ri cá tự làm tại nhà.

image

 

Người đẹp cũng vô cùng khéo léo trong việc lựa chọn đồ ăn vặt. Không phải là chút bánh ngọt, không phải là thực phẩm đóng gói, siêu mẫu thường chọn rong biển nướng làm món ăn vặt, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp giữ dáng cực tốt.

Ngoài việc uống nước lọc, siêu mẫu chọn cho mình nước uống tinh khiết, chứa nhiều chất điện giải mang tên nước dừa. Vừa có thể uống đồ uống với hương vị thiên nhiên, Jourdan Dunn lại chẳng phải lo lắng phá dáng. Những thành phần được tìm thấy trong ly sinh tố của người đẹp thường là rau bina, cải xoăn, rau mùi tây, xoài, dứa, nước dừa và hạt Chia.

Bảo Nhi - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:18 11/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục