Chạy bộ 1 giờ, sống lâu hơn 7 tiếng và những điều mới được phát hiện về bộ môn dễ tập này

12:51 Thứ hai 15/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTập tạ có thể khó, nhưng xách giày đi chạy thì ai cũng làm được. Và động lực của bạn sẽ có ngay trong bài viết này.

Tập thể dục thể thao rất tốt cho sức khỏe - điều này chẳng cần nói cũng biết. Nhưng thực tế cho thấy cuộc sống quá bận rộn đã khiến nhiều người trong xã hội chẳng thể tập tành gì nổi. Mà cũng có khi chỉ là do quá lười mà thôi.

Tuy nhiên dù có lười đến đâu đi chăng nữa, ít nhất cũng nên xách giày ra đường chạy vài buổi trong tuần nếu còn muốn sống lâu, sống thọ. Bởi vì một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng chạy bộ là một phương pháp giúp kéo dài tuổi thọ "lợi hại" hơn tưởng tượng.

chay-bo-co-lam-to-chan-khong

 

Cụ thể, các chuyên gia từ ĐH Bang Iowa (Mỹ) đã đưa ra kết luận: Khi chạy bộ 1 giờ, cuộc sống của mọi người cũng kéo dài thêm 7 tiếng. Tuyệt hơn nữa, hiệu ứng này không liên quan đến tốc độ hay quãng đường, miễn là chạy đủ 1 giờ.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành phân tích dữ liệu từ nhiều nghiên cứu trước đó, về mối liên hệ giữa tập thể dục và tỉ lệ tử vong. Các dữ liệu được thu thập trên 55.000 người trưởng thành trong vòng 15 năm.

loi-khuyen-cho-nguoi-moi-chay-bo

 

Kết quả chỉ ra rằng trong quãng thời gian nêu trên, tổng thời lượng chạy của họ chỉ rơi vào khoảng 6 tháng, nhưng tuổi thọ kéo dài thêm ít nhất là 3 năm. 

Theo bác sĩ Duck-chul Lee, giáo sư tại ĐH Iowa, một người sẽ giảm được nguy cơ chết sớm tới 40% nếu họ thường xuyên chạy bộ. Ngay cả với những người hút thuốc, uống rượu ở cường độ thấp, chạy bộ vẫn giúp họ sống thọ hơn.

maxresdefault

 

Tuy nhiên, nguyên nhân vì sao chạy bộ giúp kéo dài tuổi thọ vẫn chưa được làm rõ. Bác sĩ Lee cho biết, nhiều khả năng bộ môn này giúp cơ thể chống lại những yếu tố có thể gây tử vong như huyết áp cao, mỡ thừa, tim mạch...

Và tất nhiên, những số liệu chỉ mang tính tương đối. Theo bác sĩ Lee, số liệu chỉ ra rằng tuổi thọ cũng không thể tăng thêm quá 3 năm. Nhưng dù sao, đó cũng sẽ là 3 năm ý nghĩa của cuộc đời, vì có sức khoẻ là có tất cả.

Bảo Nhi - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:33 15/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục