Tìm kiếm động lực trong chạy bộ

14:57 Thứ năm 22/02/2018

TinTheThao.com.vnChạy bộ là một môn thể thao phổ biến ai cũng thể tập được nhưng để có hứng khởi với môn nay thì rất ít người có được.

Tất cả những bộ môn khác trong các môn thể thao đều có ít nhất từ 2 người trở lên thì mới có thể tập được, như cầu lông,bóng bàn,bóng rổ, bóng đá … Tuy nhiên chỉ môn chạy bộ là có thể tập một mình mà không cần ai tập cùng, đó cũng chính là điểm dễ gây nhàm chán nhất khi bắt đầu chạy bộ. Bài viết dưới đây của Tinthethao.com.vn sẽ đưa ra một số lời khuyên giúp khơi dậy tình yêu và niềm hứng khởi với môn chạy bộ:

Rủ bạn bè tham gia

physical-activity-running

 Chạy cùng bạn bè là một việc giúp tăng niềm hứng khởi

Tuy nói nhàm chán khi chạy một mình nhưng việc chạy một mình sẽ giúp cho bản thân có những phút thư giãn cho bản thân vì khi đó hoàn toàn chủ động về cường độ tập luyện. Nhưng chính việc chủ động trong cường độ tập luyện như thế này sẽ là lí do khiến người tập bị chây ỳ hoặc duy trì thói quen tập luyện. Việc có một người bạn tập cùng cũng thôi thúc bản chất cạnh tranh cũng như tạo thành thói quen tốt cho cả hai.

Nghe nhạc khi chạy bộ

woman-listening-to-music-running-exercising-on-beach-young-woman-putting-earphones-in-ear-getting-ready-to-run-on-sea-shore-female-fitness-girl-training-listening-music-while-jogging-on-sunny-day_hz0ah_-fx_thumbnai

 

Âm nhạc chính là một thứ không thể thiếu khi tập thể thao dù là bất kỳ với môn gì. Có thể ví nghe nhạc như nguồn nguyền liệu tiếp thêm sức lực cho người tập để những bước chân chạy đều hơn. Những bài hát với tiết tấu vui nhộn hoặc hào hứng sẽ kích thích bạn chạy nhanh hơn so với những bản nhạc nhẹ nhàng tình cảm.

Sử dụng những ứng dụng hỗ trợ khi tập luyện

running_apps_iphone_hero_updated

 

Thời đại giờ không ít phần mềm giúp chúng ta lên chương trình tập luyện với bộ môn chạy bộ. Thông qua các hệ điều hành di động hiện nay như Android và iOS giúp cho chiếc smartphone thành công cụ phụ trợ đắc lực. Với việc đặt ra mục tiêu cho buổi tập ngay từ lúc ban đầu thông qua ứng dụng thì việc kiểm tra được các chỉ số như : Số bước chạy,km đã chạy,số lượng calo đã tiêu hao… Sẽ là động lực giúp người tập phấn khởi vì thấy được ngay sự tiến bộ sự tiêu hao được năng lượng qua từng buổi tập.

Tham gia vào các phong trào chạy bộ

18814113_815455265270492_8402725943873638000_n

 Color Me Run - Một hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm dành cho các bạn trẻ

Các phong trào chạy bộ hiện nay ở Việt Nam là rất nhiều, từ những thành phố hay địa phương đều có tổ chức phong trào chạy bộ. Hãy đừng ngần ngại khi tham gia để có một ngày hội thể thao vừa vui vẻ vừa mang ý nghĩa khi có thể có thêm những người bạn cùng sở thích chạy bộ.

Chạy ở những cung đường mới 

run-silhouette

 

Nếu muốn tránh khỏi việc suốt ngày một chặng đường chạy bộ nhàm chán khi cảnh vật xung quanh không thay đổi thì bạn nên tìm những địa điểm chạy bộ mới.Khi những kỳ nghĩ diễn ra để không muốn việc tập luyện gián đoạn thì hãy thử chạy tại những nơi mình đặt chân đến cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.

Huy Phạm - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục