Giấc mơ dang dở của VĐV thể hình Trung Quốc qua đời vì virus corona

19:46 Thứ hai 10/02/2020 | 1

Nhà vô địch thể hình Qiu Jun tới phòng tập đều đặn để thực hiện giấc mơ chinh phục ngôi vị số 1 tại giải đấu ở Nam Kinh vào tháng 6, nhưng không may qua đời vì nhiễm virus corona.

Qiu Jun, vận động viên thể hình 72 tuổi, vẫn tập luyện tại địa điểm quen thuộc trong tâm dịch virus corona ở Vũ Hán. Ông chưa từng mắc bất kỳ căn bệnh nào trước đây, nhưng không thể qua khỏi khi đại dịch viêm phổi bùng phát mạnh mẽ.

Nhà vô địch thể hình 7 lần tại Vũ Hán qua đời vào ngày 6/2 tại bệnh viện địa phương. Ông là trường hợp đầu tiên trong làng thể thao Trung Quốc được xác nhận nhiễm virus corona và qua đời.

Qiu-Jun-01

Qiu Jun vẫn tập luyện đều đặn trong những ngày dịch bùng phát. Ảnh: Toutiao.

Sáng 18/1, "ông lão" 72 tuổi vẫn tập luyện tại phòng thể dục ở góc phía tây của công viên Trung Sơn. Vào tháng 6 năm nay, ông sẽ tới Nam Kinh tham dự giải vô địch thể hình "World Orsay Night", nơi ông giành vị trí á quân năm 2019.

Để thực hiện giấc mơ vô địch giải đấu ở Nam Kinh, ông bất chấp tập luyện tại công viên và phòng tập, dù được nhiều người cảnh báo về virus corona đang bùng phát mạnh tại Vũ Hán.

"Ngày 20/1, khi có thông báo virus corona có thể lây truyền từ người sang người, Jun vẫn tập luyện trong phòng thể dục yêu thích của mình. Mỗi ngày ông dành 3 tiếng buổi sáng tập luyện tại công viên và cả buổi chiều trong phòng tập", Toutiao đưa tin.

Ngày 23/1, Vũ Hán quyết định đóng cửa thành phố, Qiu Jun mới dừng việc đi đến phòng tập và tới nhà con gái vào dịp Tết. Sáng 24, ông bắt đầu bị sốt, nhưng không tới bệnh viện và ở lại đó đến ngày 29.

Ngày 1/2, ông đi khám xét nghiệm khi sốt tới 38,4 độ C và được đưa vào bệnh viện ở Vũ Hán vào ngày 3/2 do trước đó bệnh viện chưa nhận được danh sách và ông không thể nhập viện. Gần 4 ngày điều trị trong bệnh viện là quá ngắn để cứu chữa bệnh tình cho Jun. Ông qua đời ngày 6/2.

"Qiu Jun, người luôn kỹ tính, đã không thể vượt qua mùa đông này. Giấc mơ dang dở của ông ấy bị mắc kẹt mãi mãi", Toutiao kết bài.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 17:22 10/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục