Virus Corona tác động thế nào đến thầy trò HLV Park Hang-seo?

22:11 Thứ ba 04/02/2020

TinTheThao.com.vnBóng đá Việt Nam từ V-League đến đội tuyển quốc gia đảo lộn mọi kế hoạch vì dịch viêm phổi nCoV đến từ láng giềng Trung Quốc.

Trận Siêu cúp Việt Nam giữa TP.HCM và Hà Nội đã không thể diễn ra theo dự kiến vì dịch viêm phổi nCoV. Điều này tạo nên hiệu ứng dây chuyền, ảnh hưởng lớn đến hệ thống thi đấu của bóng đá nước nhà trong mùa giải 2020 từ trận Siêu cúp đầu mùa, Cúp quốc gia, V-League đến vòng loại World Cup 2022.

Dự kiến các giải bóng đá Việt Nam sẽ lùi lại gần 3 tuần. Thậm chí không loại trừ khả năng xấu nhất là tiếp tục dời lịch thi đấu vì những diễn tiến bất thường, và khó đoán của dịch viêm phổi. Tình thế bất khả kháng này nhiều khả năng xáo trộn mọi kế hoạch chuẩn bị của “phù thủy” Park Hang-seo cho đội tuyển Việt Nam quyết đấu tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Điều này từng xảy ra khi Rồng vàng dự King's Cup 2019 ở Thái Lan.

 - Bóng Đá

Công Phượng sẽ trở lại lãnh xướng hàng công ĐT Việt Nam?

Đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy tướng Park Hang-seo sẽ không có nhiều cơ hội “xem giò” các tuyển thủ, bởi phương án điều chỉnh lịch thi đấu V-League rơi vào thời điểm đầu tháng 3. Như vậy, chỉ có từ 2 đến 3 lượt trận để chiến lược gia người Hàn Quốc tìm kiếm những “nhân tố X” bổ sung cho binh đoàn Rồng vàng. Thực tế trong quá khứ cho thấy với quỹ thời ngắn để hội quân, thầy Park sẽ ưu tiên dùng những học trò cũ từng kề vai sát cánh chiến đấu cùng mình.

Bên cạnh đó, việc ít thi đấu sẽ ảnh hưởng đến thể lực và phong độ của các tuyển thủ. Việc chờ đợi trong thời gian dài khiến cho họ rơi vào trạng thái bị động về tinh thần, dễ tạo nên sức ì tâm lý. Nếu nhập cuộc với trạng thái chưa sẵn sàng, Rồng vàng sẽ gặp nhiều thử thách trước Malaysia tại “chảo lửa” Bukit Jalil- nơi thầy trò HLV Tan Cheng Hoe từng quật ngã đội tuyển Thái Lan.

Một bất lợi nữa là đoàn quân của “phù thủy” Park Hang-seo nghỉ thi đấu đợt trận ngày 26/3 nên sẽ bắt nhịp chậm hơn so với người Mã. Trận giao hữu với Iraq dĩ nhiên khó mà sánh bằng cuộc đấu quyết tử tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

 - Bóng Đá

Malaysia từng quật ngã Thái Lan tại "chảo lửa" Bukit Jalil.

Thêm vào đó, Việt Nam sẽ thiếu 2 trụ cột quan trọng là chiến binh Nguyễn Trọng Hoàng và trung vệ Trần Đình Trọng vì án treo giò. Ngược lại Malaysia lại có cơ hội “tẩy thẻ” đối với 3 trụ cột Matthew Davies, Brendan Gan, Syafid Ahmad trong trận đấu với UAE vào ngày 26/3. Một Malaysia đủ binh hùng tướng mạnh sẽ chờ tuyển Việt Nam tại Bukit Jalil ngày 31/3.

Sau thất bại tại VCK U23 châu Á 2020, thầy trò HLV Park Hang-seo rõ ràng càng đối mặt nhiều chông gai ở bảng G vòng loại World Cup 2022.

Tiểu Phương | 21:13 04/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục