Bảng Trắng WTA Finals: Chờ thắng lợi từ Kvitova

07:10 Thứ ba 21/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng chính là mục tiêu mà Petra Kvitova cần đạt được trong trận ra quân với Aga Radwanska.

Kvitova cần giành thắng lợi ở lượt trận mở màn.

Đơn giản là nết xét về tỉ số đối đầu Kvitova đang áp đảo Radwanska. Tay vợt CH Séc thắng đến 5 trận và chỉ để thua 1 trong những lần chạm trán đồng nghiệp người Ba Lan trong quá khứ. Lần đụng độ gần nhất giữa họ cũng tại WTA Finals hồi năm ngoái (khi giải đấu còn tổ chức ở Istanbul, Thổ Nhì Kỳ), Kvitova thắng với tỉ số 6-4, 6-4 tại vòng bảng.

2014 được xem là năm đánh dấu sự trở lại của Kvitova tại các sân chơi lớn. Cô gái sinh năm 1990 sau 3 năm đã lại lên ngôi ở Wimbledon và rồi sau đó đoạt thêm danh hiệu ở Vũ Hán, về nhì tại China Open. Điểm yếu lớn nhất của Kvitova chính là sự không ổn định, cô có thể chơi hay nhưng rồi sau đó có thể bất ngờ bị loại sớm. Hồi cuối tháng 8 vừa qua Kvitova bất ngờ rời US Open ở vòng 3 và đó là minh chứng rõ ràng nhất.

Với Radwanska, tay vợt người Ba Lan tuy vẫn chưa thể có Grand Slam đầu tiên sự nghiệp nhưng cũng đã chơi khá khởi sắc ở các Masters. Danh hiệu lớn duy nhất tay vợt Ba Lan giành được mùa này là tại Rogers Cup sau khi đánh bại Venus Williams. Tuy nhiên việc rơi vào bảng Trắng xem ra là thử thách không nhỏ cho Radwanska cho dù lối chơi kiên trì, nỗ lực trong từng đường bóng của cô đôi khi khiến đối thủ gặp khó.

Vé bán kết tại bảng Trắng như đã nói, vẫn được đánh giá là dành cho 2 ứng cử viên sáng giá nhất là Sharapova và Kvitova. Thế nên nếu muốn gây bất ngờ, Radwanska buộc phải thắng ở trận đấu hôm nay. Thế nhưng điều đó xem ra là rất khó.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục