Balotelli - 'con nghiện' thuốc lá

10:24 Chủ nhật 01/01/2012

Lệnh cấm hút thuốc của Roberto Mancini không có tác dụng với Mario Balotelli. Vì theo thừa nhận của ông thầy người Italia, ông chỉ khuyên chứ không cấm được, vì ông đâu phải bố của Balotelli...

Không thể đá vào mông Balotelli

Trong số các lệnh cấm của ông Roberto Mancini ở Manchester City, có lệnh cấm hút thuốc. Ây thế mà người ta cứ thấy Balotelli ngậm thuốc, xả khói như một con nghiện ở quán bar hay tại những nơi công cộng. Thậm chí, một nguồn tin thân Man City từng khẳng định trên Daily Star cách đây 2 tháng rằng, tại trại tập luyện Carrington của Man City, Siêu Mario vẫn lén lút mang thuốc lá đến, rồi… nhoằng một cái, anh biến mất vào xó xỉnh nào, nơi khuất tầm mắt của ông Mancini để “làm” một điếu cho đỡ… vật.

Ông Mancini có cấm, có biết, có tức, có phạt. Nhưng khổ nỗi, Balotelli sinh ra để chơi bóng và để… vô kỷ luật cho người ta phạt. Nói đến chuyện phạt, phải nhắc đến cảnh sát, nhưng cảnh sát Anh xem ra cũng đã chán phạt Balotelli, bởi trong hơn 1 năm qua, họ từng phải ghi biên phạt Balotelli tới… 28 lần vì 1 lỗi đỗ xe không đúng nơi quy định. Vậy ông Mancini cần phạt Balotelli bao nhiều lần vì 1 lỗi hút thuốc cho đủ?

Balotelli hút thuốc tại khách sạn L.A, mùa Hè 2011

Ngày hôm qua, nói về thói quen hút thuốc của Balotelli trong cuộc họp báo trước trận Sunderland - Man City, ông Mancini thừa nhận: “Vâng, tôi có biết Balotelli hút thuốc”. Vậy ông Mancini xử lý ra sao? Ông thầy người Italia nói: “Hút thuốc có hại cho cầu thủ về lâu dài. Nhưng tôi có phải bố của Balotelli đâu! Nếu Balotelli là con tôi, tôi đã đá vào mông của cậu ta. Nhưng Balotelli hút không nhiều, khoảng 5 đến 6 điếu mỗi ngày. Tôi sẽ khuyên cậu ta từ bỏ thói quen này”.

Nhưng ông Mancini bị đá vào mông

Cứ cho là Balotelli hút 5 hoặc 6 điếu, tức 2 bao thuốc mỗi tuần như ông Mancini nói (dù hơi khó tin với một con nghiện thuốc nặng như Balotelli), thì ông thầy người Ý sẽ khuyên bảo cậu học trò đồng hương ra sao? Thì đại khái, giống như bác sĩ hay người thân vẫn thường khuyên nhủ chúng ta rất chân tình: “Này, cậu nghe tôi. Hại lắm, bỏ thuốc đi!”. Nếu vậy, không có ý coi thường ông Mancini, rằng kể cả ông có cái quyền đá đen đét vào mông hay vả đôm đốp vào mồm Balotelli như bố với con, thì Balotelli vẫn cứ hút. Bởi thế mới là Mario Balotelli…

Với Balotelli, Mancini không nói “cấm” mà nói “khuyên”, tức là lệnh cấm thuốc không có giá trị với một “con cá nhảy qua đăng” như Balotelli, miễn sao chân sút 20 tuổi người Italia này đừng phì phèo nhả khói trước mặt ông Mancini tại trại Carrington là được.

Hơn nữa, ông Mancini chắc cũng “đồng cảm” với cậu học trò mà ông cưng từ thời còn ở Inter Milan. Balotelli có thể chưa nhìn thấy ông Mancini hút thuốc, nhưng anh đừng tưởng thầy mình không biết cái vị thuốc lá ra sao. Lại phải xin lỗi ông Mancini vì bới móc, nhưng theo báo chí Italia, từ thời còn mặc quần đùi, khoác áo số, đi giày đinh như Balotelli, Roberto Mancini cũng là một “con nghiện nặng”. Năm 1990 - tức cái năm Balotelli ra đời, ông Mancini mới cai được thuốc lá. Người cai thuốc cho ông Mancini không phải bác sĩ, mà là bà Federica Mancini, vợ ông. Bà Mancini cai thuốc cho ông thế nào? Bà không phải mẹ ông, bà cũng không nói nhiều, mà cứ nhìn thấy miệng ông Mancini ngậm thuốc, là bà đá vào mông hoặc vả vào miệng ông cho… chừa.

HLV Mancini từng bị bà vợ Federica “đá mông” vì hút thuốc

Nên nhớ, hồi tháng 9/2011, bà Mancini từng một mình “đá mông” 3 tên cướp đột nhập vào nhà bà ở Porto Cervo. Đấy, đến bọn đầu trộm, đuôi cướp không coi ai ra gì, bà Mancini còn trị được, thì bảo sao ông thầy nổi tiếng là “thét ra lửa” ở Inter Milan, ở Man City không nể bà! Phương pháp cai thuốc của bà Mancini nghiễm nhiên có hiệu quả hơn phương pháp của bất cứ lương y Tàu hay ta, Đông hay Tây, kim hay cổ nào…
Hút thuốc mới thành... huyền thoại?

Hút thuốc lá dĩ nhiên là có hại cho sức khỏe, đặc biệt là cầu thủ. Biết thế, nhưng hay so sánh: Trên sân cỏ, Balotelli có tài bằng những Bobby Charlton, Johan Cruyff, Socrates, Gianluca Vialli, Zinedine Zidane, Fabien Barthez hay Diego Maradona? Còn thua xa. Balotelli có nghiện thuốc bằng các vị trên? Balotelli chưa “đủ tuổi”. Đặc biệt là Diego Maradona, có thể Balotelli không biết, chứ các ngôi sao Chelsea hẳn vẫn nhớ họ từng hoảng loạn bỏ chạy thục mạng ra khỏi khách sạn Radisson Edwardian ở Manchester vào một buổi sáng rét mướt hồi tháng 1/2009 vì chuông báo cháy của khách sạn reo vang như sắp chết người đến nơi. Nhưng rốt cuộc, chuông báo cháy nhầm, vì ông Diego Maradona hút xì gà ở tầng 14 chứ không có cháy. Nhưng ngoài xì gà, “Cậu bé Vàng” từng chơi cả ma túy, về khoản này, Balotelli chắc không có gan chơi như “cậu”. Sốc hơn nữa, Năm 2002, Zinedine Zidane tham gia vào chiến dịch tuyên truyền chương trình thế giới không khói thuốc, thì trước trận bán kết World Cup 2006 với ĐT Bồ Đào Nha, Zizou bị các tay săn tin bắt quả tang đang “nhả khói” như bát nhang trong khách sạn của ĐT Pháp tại Munich.


Các bậc tiền bối trên nghiện thuốc mà vẫn trở thành huyền thoại. Thôi thì Mancini đành hi vọng, rằng “con nghiện” Balotelli bằng phân nửa các vị ấy là ông mừng lắm rồi, chứ ông nào nỡ đá vào mông học trò, như bà Mancini…
Sỹ Đoan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục