Australian Open (Vòng 2): Djokovic làm buồn lòng người Mỹ

18:14 Thứ tư 16/01/2013

Với một đẳng cấp hoàn toàn vượt trội, Novak Djokovic đã buộc một trong những niềm hy vọng lớn nhất của nước Mỹ tại giải đấu năm nay, Ryan Harrison dừng bước ngay từ vòng 2.

Việc John Isner bất ngờ rút lui ngay trước thềm giải đấu vì chấn thương, cùng với Sam Querrey, Ryan Harrison được xem là niềm hy vọng lớn nhất tại nội dung đơn nam của nước Mỹ ở giải đấu năm nay.

Novak Djokovic. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên sự kỳ vọng của đất nước từng sản sinh ra những huyền thoại như Pete Sampras, Andre Agassi,... đã buộc phải dừng bước ngay từ vòng 2 của giải đấu, khi anh phải đối đầu cùng đối thủ quá mạnh, đó là số một thế giới Djokovic.

Dù đã rất nỗ lực thể hiện bản thân, nhưng tất cả những gì mà Harrison làm được trong trận đấu cuối cùng của mình tại Australian Open năm nay là cầm cự hơn 1 giờ 30 phút thi đấu trước Nole, trước khi chính thức gác vợt với thất bại 3-0 bằng các tỷ số 1-6, 2-6 và 3-6.

Với việc toàn thắng trong 6 set đã đấu, Dojokovic vẫn đang tràng đầy tự tin và hừng hực khí thế trên con đường trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giành được 3 danh hiệu Australian Open liên tiếp. Đối thủ tiếp theo của Nole tại vòng 3 cũng đã được xác định, đó hạt giống số 31 của giải, Radek Stepanek, sau khi anh đánh bại Feliciano Lopez của Tây Ban Nha sau 3 set với các tỷ số 6-2, 6-2 và 6-4.

Nhìn chung, trong ngày thư đấu thứ 3, nội dung đơn nam đã không có bất ngờ nào lớn xảy ra, khi những tay vợt giành được quyền đi tiếp đều là những người được xếp hạt giống như Stanislas Wawrinka (15), Tomas Berdych (5), David Ferrer (4),...

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, một bất ngờ khá lớn đã xảy ra, khi niềm hy vọng số một của nước chủ nhà, đồng thời cũng là hạt giống số 9 của giải, Samantha Stosu đã bất ngờ dừng cuộc chơi ở vòng đấu này sau khi để Zheng Jie vượt qua với tỷ số 6-4, 1-6 và 7-5.

Đó cũng có thể xem là bất ngờ duy nhất trong ngày thi đấu hôm nay, khi các tay vợt còn lại như Agnieszka Radwanska (4), Ana Ivanovic (13), Li Na (6), Angelique Kerber (5),... đều đã dễ dàng giành quyền đi tiếp. Trong đó ấn tượng nhất phải kể đến Maria Sharapova (2), khi Búp Bê Nga đã có chiến thắng trắng 6-0 và 6-0 thứ 2 liên tiếp tại giải đấu năm nay.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục