Australian Open 2014 - Thời cơ của Nole

10:11 Chủ nhật 12/01/2014

Novak Djokovic đang đứng trước cơ hội lớn để lần thứ tư liên tiếp lên ngôi tại Melbourne. Lý do: tất cả những đối thủ lớn sẽ phải loại nhau trước khi có thể chạm trán anh ở trận chung kết.

Trước lễ bốc thăm phân nhánh Australian Open 2014, Novak Djokovic đã chụp ảnh trước báo giới cùng chiếc cúp vô địch, và nói đùa rằng nhờ đã in dấu vân tay lên đó, anh sẽ đăng quang tại Melbourne lần thứ tư liên tiếp.

Và sau khi kết quả phân nhánh được công bố, có lẽ tay vợt người Serbia đã xoa tay mừng thầm: những đối thủ lớn nhất của anh là Rafael Nadal (hạt giống số 1), Andy Murray (4), Juan Martin Del Potro (5), và Roger Federer (6) đều nằm chung một nhánh. Boris Becker, tân HLV của Djokovic, cũng dự lễ bốc thăm ấy và đã phải thốt lên “Đó là một nhánh đấu quá khó khăn, chắc chắn là vậy”.

Mặc dù đánh mất ngôi đầu thế giới vào tay Rafael Nadal, nhưng Djokovic đã trải qua một giai đoạn thi đấu hết sức thành công, khi toàn thắng liên tiếp kể từ sau thất bại ở chung kết Mỹ mở rộng 2013 (trước Nadal). Để chuẩn bị cho Grand Slam đầu tiên trong năm này, anh chỉ thi đấu một giải biểu diễn ở Dubai, và sau đó giữ sức chứ không tham gia các giải khởi động trước thềm Australian Open 2014. Tay vợt người Serbia sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch bằng màn tiếp đón đối thủ hạng 81 thế giới người Slovakia Lukas Lacko. Ở nhánh của Nole, những đối thủ tiềm tàng của anh tính đến trước trận chung kết chỉ là David Ferrer (3), Tomas Berdych (7), và Stanisslas Wawrinka (8). Nên nhớ, Djokovic toàn thắng 5 lần gần nhất chạm trán Ferrer, và đều đánh bại Berdych và Wawrinka ở 15 trong 17 lần đối đầu.

Trái với Nole, hạt giống số một Nadal sẽ phải đối mặt với niềm hy vọng nước chủ nhà Bernard Tomic ngay ở vòng đầu tiên. Tay vợt 21 tuổi này đang xếp hạng 52 thế giới, từng vô địch giải trẻ tại Australian Open 2008 và US Open 2009, và lọt vào tứ kết Wimbledon 2011. Ngay trong tuần đầu tiên, Nadal có thể sẽ đụng Gael Monfils, một tay vợt hạng khá và rất dồi dào về thể lực. Đến vòng tứ kết, anh có thể chạm trán Juan Martin Del Potro.

Với việc chỉ là hạt giống số 6, Federer đương nhiên đã chuẩn bị tâm lý cho một nhánh đấu khó khăn. Tại vòng tứ kết, tàu tốc hành Thụy Sĩ rất có thể sẽ đụng Andy Murray. Đó sẽ là màn tái hiện chung kết Wimbledon 2012, Grand Slam gần nhất mà Federer giành được sau khi đánh bại chính Murray ở chung kết.

Ở nội dung đơn nữ, cả Victoria Azarenka và Maria Sharapova đều tương đối hài lòng khi tránh được ứng viên số một Serena Williams trên con đường đi tới trận chung kết. Azarenka sẽ khởi động chiến dịch bảo vệ chức vô địch bằng trận tiếp Johanna Larsson. Trong khi đó, Sharapova sẽ tiếp đối thủ Mỹ Bethanie Mattek-Sands. Nếu đúng hẹn, họ sẽ gặp nhau ở bán kết.

Về phần mình, Serena chỉ phải gặp tài năng trẻ nước chủ nhà Ashleigh Barty ở trận mở màn. Tuy nhiên, ở nhánh đấu này, cô cũng cần cẩn trọng trước những đối thủ tiềm tàng như Samantha Stosur (vô địch US Open 2011) và Li Na (vô địch Roland Garros 2011).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục