Arsenal thắng đậm Các Ngôi sao Singapore

00:19 Thứ năm 16/07/2015

Tối 15-7, trong trận bán kết Giải giao hữu Asia Trophy 2015, Arsenal đã thắng Các ngôi sao Singapore 4-0 với cú hat-trick của tiền đạo Akpom và một bàn của Jack Wilshere.

Akpom (trái) ăn mừng bàn thắng cùng Iwobi sau khi ghi bàn vào lưới đội Các ngôi sao Singapore - Ảnh: Reuters

Trận đấu trên Sân vận động quốc gia Singapore đã diễn ra với thế trận một chiều trong đó đội hình gồm nhiều ngôi sao của Arsenal đã chiếm thế chủ động. Dù HLV Wenger không tung ra đội hình mạnh nhất của Arsenal nhưng vẫn có những tên tuổi như Monreal, Paulista, Mertesacker, Debuchy, Coquelin, Wilshere, Chamberlain...

Bên cạnh đó, HLV Wenger đã thử nghiệm hai tiền đạo người Anh, đều 20 tuổi là Chuba Akpom và Alex Iwobi khi xếp đá chính ngay từ đầu. Và Akpom đã không phụ lòng tin của HLV người Pháp.

Phút 30, trong pha phản công nhanh, Akpom ập vào sút bồi ghi bàn sau cú dứt điểm của Wilshere. Rồi đến phút 76, Arsenal được hưởng quả phạt 11m khi thủ môn Izwan "tóm giò" Toral trong vòng cấm. Chính Akpom sút thành công, nâng tỉ số lên 3-0. Cuối cùng, ở phút 79, từ đường chuyền của Bellerin, Akpom đánh đầu ấn định chiến thắng 4-0.

Xen giữa các bàn thắng của Akpom là pha lập công của Wilshere, từ chấm phạt 11m ở phút 60. Ngoài ra, các cầu thủ Arsenal còn có nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng bị thủ môn Izwan cản phá.

Bên cạnh Akpom và Iwobi, HLV Wenger cũng "thử lửa" các cầu thủ trẻ như tiền vệ Daniel Crowby (Anh - 18 tuổi), tiền đạo Chris Willock (Anh - 18 tuổi), tiền vệ Gedion Zelalem (Mỹ - 18 tuổi) và tiền vệ Jon Toral (Tây Ban Nha - 20 tuổi).

Trong đội hình Các ngôi sao Singapore, hầu hết đều là các cầu thủ Singapore. Trong số 15 cầu thủ được ra sân, HLV Stange (Đức) chỉ dùng ba cầu thủ nước ngoài là Camara (Pháp), Velez (Argentina) và Rodrigo Tosi (Brazil).

Thắng Các ngôi sao Singapore, Arsenal vào chung kết gặp Everton, đội đã thắng Stoke 5-4 trên chấm luân lưu sau khi đã hòa 0-0 ở giờ đấu chính, lúc 19g30 ngày 18-7. Trận tranh hạng ba sẽ diễn ra cùng ngày, lúc 17g, giữa Stoke và Các ngôi sao Singapore.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục