Argentina vào bán kết: Điệu Tango thăng hoa

02:54 Thứ hai 07/07/2014

Đánh bại tuyển Bỉ nhờ vào pha lập công duy nhất của Higuain, Argentina đã giành vé vào bán kết World Cup 2014 xứng đáng. Điệu Tango tiếp tục thăng hoa và ở chiến thắng này với 2 vũ công chính là Messi và Higuain.

Trước khi trận đấu giữa Argentina và tuyển Bỉ diễn ra, HLV Alejandro Sabella đã tỏ ra tức giận trước báo giới. Nhiều bài báo đã chỉ trích Messi không có cống hiến nhiều cho Argentina tại World Cup 2010. Đến kỳ World Cup 2014 khi mà Messi chơi tỏa sáng và liên tục ghi bàn cho Argentina, người ta lại nói đội bóng xứ Tango quá phụ thuộc vào Messi. Lý giải cho điều này, HLV Alejandro Sabella đã khẳng định việc một đội bóng có một ngôi sao lớn và ông xây dựng lối chơi quanh cầu thủ này cũng là hợp lý mà thôi.

Messi tiếp tục là đầu tàu giúp Argentina chiến thắng tại World Cup 2014

Trong trận đấu với tuyển Bỉ, HLV Alejandro Sabella đã bố trí Messi đá thấp chứ không chơi trong vai trò trung phong như mọi khi. Dù chơi ở vị trí này nhưng Messi vẫn phát huy được rất tốt khả năng tranh cướp bóng và khiến hàng phòng ngự của tuyển Bỉ cũng phải chơi dâng cao. Điều này đã khiến Bỉ phải trả giá bằng bàn thua của Higuain trong hiệp 1.

Higuain đã có cú ra chân vô lê rất nhanh chứng minh rằng đó là bản năng của một tay săn bàn chuyên nghiệp. Sau 8 trận liên tiếp không có bàn thắng cùng Argentina, tiền đạo đang chơi cho Napoli đã tỏa sáng. Bàn thắng này đã giúp Argentina có vé vào bán kết và giúp anh có được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đầu tiên của mình tại World Cup 2014.

Không chỉ có bàn thắng quý giá, Higuain còn gây sóng gió cho tuyển Bỉ sau đó bằng pha đi bóng rất quyết đoán và dứt điểm rất căng nhưng tiếc rằng bóng lại đi dội xà ngang trong hiệp 2. Hình ảnh mờ nhạt của Higuain tại vòng bảng đã được thay thế bằng phong độ ấn tượng trong chiến thắng của Argentina trước tuyển Bỉ.

Higuain đến với giải đấu năm nay sau một giai đoạn khó khăn vật lộn với chấn thương chân khi thi đấu cho Napoli hồi cuối tháng 4. Thể lực là yếu tố mà Higuain chưa hoàn toàn có được khi tới Brazil nhưng anh vẫn được HLV Alejandro Sabella tin tưởng trên hàng công. Lòng tin đó cuối cùng cũng được Higuain đền đáp bằng một bàn thắng quý giá và đẹp mắt.

Nói đến Higuain người ta cũng phải tiếp tục nói đến Messi. Chính Messi là người đã châm ngòi cho pha phối hợp đẹp mắt trước khi Higuain có pha lập công duy nhất của trận đấu. Ở trận đấu này, Messi có vai trò kéo giãn đội hình phòng ngự của tuyển Bỉ và anh đã làm rất tốt điều này. Mỗi khi Messi có bóng luôn có ít nhất 3 cầu thủ của Bỉ phải bám sát anh

Argentina sẽ gặp nhiều khó khăn trước Hà Lan khi không có Di Maria

Vai trò của Messi ở trận Bỉ nói riêng và tại World Cup 2014 nói chung khiến người ta nhớ tới hình ảnh của Maradona tại World Cup 1982 diễn ra tại Tây Ban Nha. Nếu Diego Maradona là mẫu cầu thủ có thể kéo cả "đoàn tàu" đứng dậy thì Messi lại được sự phục vụ của cả "đoàn tàu" mang tên Argentina. Nhưng ở trong trận đấu với Bỉ này, Messi với vai trò chơi thấp đã thực sự đóng vai trò đầu tàu cho đội tuyển.

Argentina đã giành vé vào bán kết nhưng cái giá họ phải trả cho quyền đi tiếp là khá đắt. Chấn thương nặng của Di Maria trong trận đấu này đã khiến anh chính thức nói lời chi tay với World Cup 2014. Theo các bác sỹ, chấn thương bắp đùi của Di Maria là khá nghiêm trọng. Không có Di Maria, Argentina sẽ mất đi lối đá tấn công cánh lợi hại và những pha kiến tạo thuận lợi của tiền vệ đang chơi cho Real Madrid. Di Maria đã chơi tổng cộng 423 phút ở World Cup 2014 với tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 65,7% và anh được FIFA chấm điểm rất cao là 9,43 điểm.

Với tấm vé vào bán kết World Cup 2014, Argentina đã có lần đầu vào bán kết kể từ sau World Cup 1990. Kể từ sau Italy 1990, Argentina đều thi đấu kém ấn tượng tại World Cup dù luôn có được những ngôi sao đẳng cấp trong đội hình. Những cặp bán kết World Cup 2014 năm nay hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn khi đó là những cặp đấu kinh điển giữa Đức - Brazil và Argentina - Hà Lan. Liệu sẽ có một trận chung kết toàn châu Mỹ, toàn châu Âu hoặc cuộc chiến giữa châu Âu và châu Mỹ? Câu trả lời sẽ có sau một tuần nữa.
Chính Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục