Argentina Open: Liều doping đúng lúc cho Rafa

17:45 Thứ tư 04/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Argentina Open chỉ là một giải đấu cấp độ ATP 250 nhưng lại có ý nghĩa cực kỳ lớn lao về mặt tinh thần với Rafael Nadal lúc này.

9 tháng đằng đẵng trắng tay danh hiệu có thể nói là cột mốc đầy thất vọng trong sự nghiệp của Nadal. Tay vợt Tây Ban Nha kể từ khi giành danh hiệu Roland Garros lần thứ chín liên tục phải vật lộn với chấn thương cổ tay rồi căn bệnh viêm ruột thừa khiến anh chơi bết bát tại các giải cuối năm và buộc phải rút lui khỏi cả ATP World Tour Finals 2014.

Thêm 2 tháng "thất thu" đầu năm 2015, cơn khát danh hiệu của Nadal cuối cùng cũng được giải tỏa bằng danh hiệu Argentina Open. Thắng lợi ấn tượng 2-0 trước người bạn thân Juan Monaco giúp Nadal giành danh hiệu thứ 65 trong sự nghiệp chuyên nghiệp. Nadal cũng đồng thời bắt kịp tiền bối Guillermo Villas khi cùng có 46 danh hiệu đất nện.

Rafael Nadal vô địch Argentina Open. Ảnh: Internet

Argentina Open tuy chỉ là một giải đấu cấp độ ATP 250, tức sân chơi mà những tay vợt trong top 5 không mấy mặn mà. Nhưng công bằng mà nói thì việc Nadal trở lại và giành danh hiệu đầu tiên sau 10 năm vắng bóng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng về mặt tinh thần với "Vua đất nện". 

Chức vô địch đầu tiên trong mùa giải, và quan trọng hơn diễn ra trên chính mặt sân bụi đỏ sẽ là liều doping cần thiết cho Nadal trước khi hướng tới hành trình bào vệ danh hiệu Roland Garros, sân chơi mà anh đã được lưu danh như một huyền thoại với việc thống trị ở 9/10 mùa giải gần đây nhất.

Video Nadal hạ Monaco tại Argentina Open:

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục