Anh vs Ukraine: 4 bàn, Zinchenko bất lực

07:00 Chủ nhật 26/03/2023

TinTheThao.com.vnDù đang có phong độ xuất sắc, nhưng dự kiến Oleksandr Zinchenko sẽ khó lòng giúp tuyển Ukraine tránh khỏi một thất bại trước Tam Sư.

 

Thành tích đối đầu

Trong 6 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường, tuyển Anh đã thể hiện sự vượt trội của mình với 3 thắng lợi và chỉ 1 lần bị ĐT Ukraine hạ gục. Đáng chú ý, Tam Sư đã bất bại trong cả 5 cuộc tiếp đón đại diện đến từ Đông Âu trên sân nhà, giành 4 chiến thắng trong số đó.

Tình hình lực lượng

ĐT Anh

HLV Gareth Southgate sẽ không có được sự phục vụ của Luke Shaw cho trận đấu này, do hậu vệ thuộc biên chế Manchester United đã dính thẻ đỏ trong trận thắng tuyển Ý hôm thứ Sáu. Dự kiến, Ben Chilwell sẽ được sử dụng để thay thế cho Shaw bên hành lang cánh trái.

Lý do Southgate không từ chức HLV tuyển Anh - Bóng Đá

 Southgate vẫn có cho mình một đội hình rất mạnh.

Ở khu trung tuyến, Jude Bellingham đã tập tễnh rời sân trong trận gặp ĐT Ý, nên vẫn chưa rõ khả năng thi đấu của ngôi sao đang khoác áo Borussia Dortmund trước Ukraine. Dù vậy, Tam Sư đang sở hữu hàng loạt tài năng trong tuyến giữa nên Southgate cũng không cần phải lo lắng.

ĐT Ukraine

Trung vệ Illia Zabarnyi sẽ không thể ra sân trước tuyển Anh vì lý do chấn thương. Trong khi đó, dù cũng gặp vấn đề về thể lực nhưng tình hình của Andrii Yarmolenko lại không quá nghiêm trọng, nên khả năng ra sân của cựu tiền đạo thuộc biên chế West Ham United vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Nhân tố chủ chốt 

ĐT Anh

Tuyển Anh tri ân Kane - Bóng Đá

 Kane luôn thi đấu ấn tượng trên ĐTQG.

Harry Kane vừa mới vượt qua Wayne Rooney để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Anh, với pha lập công vào lưới tuyển Ý. Vừa đạt được cột mốc lịch sử, chắc chắn ngôi sao thuộc biên chế Tottenham Hotspur sẽ bước vào trận đấu này với một cú hích lớn về mặt tinh thần, và hiển nhiên hàng phòng ngự của Ukraine cần phải đặc biệt chú ý đến chân sút 29 tuổi.

Cũng trong trận thắng ĐT Ý, Declan Rice đã tỏa sáng với một màn trình diễn ấn tượng và điền tên mình lên bảng tỷ số. Vì vậy, sẽ không quá bất ngờ nếu Rice tiếp tục mang đến một màn thể hiện đẳng cấp khác trước Ukraine đêm nay.

ĐT Ukraine

Oleksandr Zinchenko - Bóng Đá

 Zinchenko là niềm hy vọng lớn nhất của Ukraine.

Ngôi sao sáng nhất bên phía Ukraine, Oleksandr Zinchenko chắc chắn sẽ là nhân tố quyết định thắng bại của đội tuyển đến từ Đông Âu trong đêm nay. Đáng chú ý, Zinchenko thường sẽ chơi như một tiền vệ trên ĐTQG thay vì hậu vệ cánh, nên anh sẽ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng để giúp Ukraine không đánh mất tuyến giữa vào tay Tam Sư - một đội tuyển sở hữu quá nhiều tiền vệ tài năng.

Trên hàng công, khả năng gây đột biến của Mykhaylo Mudryk sẽ là một trong những thứ vũ khí lợi hại nhất bên phía Ukraine. Sau 8 lần khoác áo ĐTQG mà chưa ghi bàn hay kiến tạo, chắc chắn ngôi sao thuộc biên chế Chelsea cũng đang rất nóng lòng tỏa sáng.

Dự đoán tỷ số

Anh 3-1 Ukraine (theo Whoscored)

Kane becomes England's record scorer! - Bóng Đá

 Tuyển Anh sẽ có thêm một chiến thắng. 

Không khó để nhận thấy sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội là quá lớn, và cơ hội để Zinchenko cùng các đồng đội gây bất ngờ trên sân Wembley gần như là con số 0. Như đã đề cập, đây cũng là 'tử địa' đối với Ukraine khi họ đã phải đón nhận 4 thất bại sau 5 lần làm khách trên sân của Tam Sư.

Huỳnh Phong | 06:30 26/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục