Andy Roddick rơi lệ ngày 'rửa tay, gác vợt'

08:41 Thứ năm 06/09/2012

Andy Roddick đã không cầm nổi nước mắt trong ngày anh chính thức nói lời chia tay sự nghiệp quần vợt, sau khi để thua Juan Martin del Potro 7-6, 6-7, 4-6 và 2-6 tại vòng 4 US Open.

Cách đây một tuần, tay vợt người Mỹ đã lên tiếng cho biết anh cảm thấy mệt mỏi và muốn kết thúc sự nghiệp của mình sau khi US Open 2012 khép lại. Tuy nhiên, sau lời thông báo này, Roddick đã thi đấu rất hưng phấn và chỉ chịu thực hiện điều đó ở vòng tứ kết.

"Đó là cả một chặng đường dài với không ít những thăng trầm và tất nhiên là có cả những khoảng khắc vô cùng tuyệt vời," Roddick bày tỏ sau khi trận đấu giữa anh và del Potro khép lại.

Andy Roddick đã chính thức giải nghệ. (Nguồn: Reutesr)

"Khi còn là một đứa trẻ tôi đã gắn bó với nơi đây và cảm thấy mình thật may mắn dù khi đó tôi chỉ ngồi trên khán đài để theo dõi những trận đấu. Thật khó diễn tả cảm xúc khi đó và tôi cảm thấy có điều gì đó thật gần gũi."

Roddick đã không thể kìm nén sự nghẹn ngào của mình. Còn trên khán đài, Brooklyn Decker và bà Blanche - hai người phụ nữ của cuộc đời anh cũng đã không giấu được những giọt nước mắt khi del Potro kết thúc trận đấu bằng chiến thắng ngược dòng 6-7, 6-6, 6-2 và 6-4.

Ở trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp, Andy Roddick đã có sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn, khi anh vượt lên dẫn 5-2 ở set 1 trước khi trận đấu bị hoãn lại vì cơn mưa nặng hạt trên đất Mỹ.

Trở lại sau một ngày tạm nghỉ, Juan Martin del Potro đã thi đấu hưng phấn để san bằng điểm số 6-6 nhưng đã không thể ngăn cản tay vợt nước chủ nhà có chiến thắng 7-6 sau loạt tie-break căng thẳng.

Tuy nhiên, đó cũng là set thắng cuối cùng trong sự nghiệp quần vợt của Roddick. Bởi ở 3 set đấu còn lại tay vợt người Argentina đã tận dụng rất tốt sức trẻ, khả năng lên lưới cùng những cú giao bóng cực mạnh vá khó để thắng ngược 7-6, 6-2 và 6-4.

Chiến thắng này giúp del Potro thẳng tiến vào tứ kết US Open 2012 để tái ngộ với Novak Djokovic - tay vợt đã có chiến thắng chóng vánh 6-3, 6-1 và 3-1 sau khi Stanislas Wawrinka phải sớm bỏ cuộc chơi.

Trong sự nghiệp của mình, cả hai tay vợt này đều đã từng một lần giành chức vô địch US Open. Del Potro lên ngôi vào năm 2009 còn Djokovic là vào nằm 2011.
 

Lâm Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục