Án phạt đối với Hùng Vương An Giang: Lại du di?

09:49 Thứ năm 31/07/2014

Sau sự việc tấn công trọng tài ở sân Long Xuyên trong trận đấu giữa Hùng Vương An Giang và Than Quảng Ninh, VFF đã có quyết định xử phạt, toàn bộ đều dành cho đội chủ nhà Hùng Vương An Giang. Thế nhưng, án phạt lại có nhiều điểm không hợp lý khiến người bị phạt cảm thấy thiếu công bằng.

HLV Nhan Thiện Nhân (trái) phản ứng với trọng tài thứ tư. Ảnh: D.THU

Đầu tiên là việc HLV trưởng, trợ lý và một cầu thủ đều nhận chung một hình phạt là cấm 2 trận không được tham gia trận đấu. Đây là kiểu phạt như… không phạt, bởi giải chỉ còn 2 vòng đấu, Hùng Vương An Giang thì có đến 99% đứng chót bảng nên có hay không có những người bị phạt thì chẳng ảnh hưởng gì. Ngược lại, vì chỉ bị phạt 2 trận nên Hùng Vương An Giang sẽ lại có đội hình mạnh nhất để đá trận play-off với đội Cần Thơ. Rõ ràng là án phạt thiên vị đội Hùng Vương An Giang rất rõ.

Nhưng ở góc độ khác, Hùng Vương An Giang lại có lý do cho rằng họ bị phạt quá nặng. Tại vòng đấu 21, trong trận Sông Lam Nghệ An - Hà Nội T&T, HLV Nguyễn Hữu Thắng của Sông Lam Nghệ An xông thẳng vào sân, kéo tay trọng tài và phản ứng dữ dội sau khi tiền đạo Lê Công Vinh bị thẻ vàng vì lỗi cởi áo. Thế nhưng, hành động đó lại chỉ bị cảnh cáo, trong khi HLV Nhan Thiện Nhân (Hùng Vương An Giang) cũng có hành vi tương tự, lại bị cấm chỉ đạo 2 trận.

Một chi tiết khác cũng đáng quan tâm: Chính trọng tài Phùng Đình Dũng ở vòng trước (vòng 21), đã bị đội Hải Phòng phản ứng với cách điều hành trận đấu tương tự. Cũng vì phản ứng thái quá (kẹp cổ) mà đội trưởng Minh Châu của Hải Phòng bị treo giò đến 4 trận đấu.

Rõ ràng, phía Hùng Vương An Giang có lý do để phản ứng ông Phùng Đình Dũng dù cách thể hiện là sai. Phải chăng vì thế mà VFF lại có án phạt vừa du di, vừa “nhất bên trọng, nhất bên khinh” như thế?
Đăng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục