6 ngày trước trận mở màn World Cup, Sao Paulo vẫn phải dùng hơi cay!

09:05 Thứ hai 09/06/2014

Cảnh sát ở Sao Paulo đã xịt hơi cay và đánh lại công nhân tham gia đình công bằng dùi cui trong suốt cuộc đình công ở tàu điện ngầm, gây nên cảnh hỗn loạn trong thành phố này chỉ 6 ngày trước khi thành phố này trở thành chủ nhà cho trận mở màn World Cup.

Người biểu tình đã ngăn cản và làm trở ngại sự hoạt động của tàu điện ngầm trong ngày thứ 2 của cuộc đình công vô thời hạn, gây nên sự lo ngại về tình trạng bất ổn ở Brazil trong suốt giải đấu số 1 hành tinh này.

Những người vận hành tàu điện ngầm cùng với các nhà hoạt động chính trị đụng độ với cảnh sát ở ga tàu điện ngầm Ana Rosa trong ngày thứ 2 của cuộc đình công.

 

Hơi cay được sử dụng để giải tán đám biểu tình đang ngăn chặn sự ra vào ở ít nhất một ga điện ngầm, trong khi một phần ba điểm dừng chờ tàu điện ngầm của thành phố vẫn đóng cửa trong sáng 6.6.

Hơn 201km đường giao thông trong thành phố Sao Paolo đã bị tắc nghẽn.

Cuộc đình công đã khiến các quan chức FIFA chậm mất 2 tiếng đồng hồ, trễ giờ tới dự một hội nghị trước thềm World Cup.

Tắc nghẽn giao thông cũng có thể làm phức tạp việc vào cửa trận đấu thử nghiệm cuối cùng ở Brazil trước khi giải đấu bắt đầu, trận đấu giao hữu với Serbia ở sân vận động Morumbi vào tối thứ Sáu, 6.6.

Ban tổ chức World Cup đã kêu gọi những người hâm mộ sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đến sân vận động vào những ngày bóng lăn tại 12 thành phố đăng cai. Chỉ có một phần nhỏ dự án giao thông cam kết cho giải đấu đã được bàn giao.

Thất vọng vì chính phủ thất hứa, bức bối vì chi phí để xây những sân vận động mới giành cho World Cup tăng vọt, khiến biểu tình lan nhanh, thu hút hơn 1 triệu người dân Brazil xuống đường trong suốt giải đấu khởi động năm ngoái. Chính phủ đang chuẩn bị tinh thần đối phó làn sóng biểu tình tiếp theo. Biểu tình năm nay ít tính tự phát hơn, dù quy mô nhỏ hơn năm 2013.
Mỹ Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục