5 niềm hi vọng của Thụy Điển tại VCK Euro 2012

20:57 Chủ nhật 18/03/2012

Ở VCK EURO 2012, ĐT Thụy Điển rơi vào một bảng đấu khá mạnh với sự góp mặt của ĐT Anh, Pháp và đồng chủ nhà Ukraine. Tuy nhiên, với những ngôi sao đang ở vào độ chín, đội bóng Bắc Âu vẫn sẽ là một ẩn số thú vị. Trong số này, có 5 niềm hi vọng lớn nhất.

Markus Rosenberg (Werder Bremen)

Từ khi còn khoác áo Ajax, Markus Rosenberg đã được đánh giá là một trong những tiền đạo sáng giá của bóng đá thế giới. Đáng tiếc là trong 5 mùa giải gắn bó cùng Werder Bremen, chân sút 29 tuổi này không còn giữ được bản năng ghi bàn như kì vọng. Ở mùa giải này, Rosenberg mới chỉ có vỏn vẹn 5 bàn thắng tại Bundesliga. Tuy nhiên, khi trở về khoác áo ĐT Thụy Điển, tiền đạo này lại trở thành thứ vũ khí nguy hiểm mỗi khi được HLV Erik Hamren trao cơ hội.


Sebastian Larsson (Sunderland)

Không chiếm được vị trí chính thức Arsenal, Sebastian Larsson đã phải ra đi vào mùa Hè năm 2006. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, tiền vệ này lại nổi lên như một hiện tượng trong màu áo Birmingham. Trong 6 mùa giải gắn bó tại St Andrews, anh đã có tới 25 bàn thắng. Vào mùa Hè trước, tiền vệ 26 tuổi này lại gặt hái được những thành công khi chuyển sang khoác áo Sunderland. Điểm mạnh của Larsson chính là khả năng đá phạt siêu đẳng. Đó hứa hẹn sẽ là thứ vũ khí nguy hiểm của ĐT Thụy Điển tại VCK EURO 2012. Tuy nhiên, tiền vệ này sẽ phải cạnh tranh vị trí với những ngôi sao tên tuổi như Anders Svensson hay Kim Kallstrom.

Kim Källström (Lyon)

Nếu như Zlatan Ibrahimovic được coi là thủ lĩnh hàng công thì Kim Kallstrom lại đóng vai trò đặc biệt quan trọng ở hàng tiền vệ đội bóng Bắc Âu. Với 90 lần khoác áo ĐTQG, tiền vệ Lyon chính là một trong số ít những cầu thủ kinh nghiệm còn sót lại của bóng đá Thụy Điển tại VCK EURO 2012. Dưới triều đại Erik Hamren, đội bóng Bắc Âu vẫn phụ thuộc khá nhiều vào tài dẫn dắt lối chơi của Kallstrom. Điểm mạnh của tiền vệ này chính là khả năng cầm nhịp trận đấu và những đường kiến tạo sắc nét.

Rasmus Elm (AZ Aklmaar)

Mặc dù mới bước sang tuổi 24 nhưng Rasmus Elm đã bộc lộ những phẩm chất của một ngôi sao lớn. Kể từ lần đầu tiên được triệu tập trong màu áo ĐTQG (tháng 2/2009), tiền vệ AZ Alkmaar đã có tới 22 lần ra sân cùng đội bóng Bắc Âu. Với tốc độ, lối chơi linh hoạt và khả năng cầm nhịp khá tốt, Rasmus Elm chính là niềm hi vọng lớn nhất của lứa cầu thủ trẻ Thụy Điển. Cũng với tài năng đã được khẳng định, anh đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều ông lớn tại châu Âu. Nếu tiếp tục được HLV Erik Hamren tin tưởng, tiền vệ 24 tuổi này hứa hẹn sẽ trở thành phát hiện thú vị tại VCK EURO 2012.


Zlatan Ibrahimovic (AC Milan)

Ở vòng loại EURO 2012, Zlatan Ibrahimovic đã có được 5 bàn thắng, góp công lớn nhất trong chiến dịch giành vé của ĐT Thụy Điển. Mặc dù đã bước vào tuổi 30 nhưng cựu tiền đạo Barca đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo AC Milan. tính tới thời điểm này của mùa bóng, Ibra đã có tới 20 bàn thắng tại Serie A, giúp đội chủ sân San Siro vững bước trên con đường bảo vệ ngai vàng của bóng đá Ý. Với 29 bàn thắng, tiền đạo Milan đang đứng thứ 7 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của bóng đá Thụy Điển. Vào mùa Hè này, Ibra vẫn là niềm hi vọng lớn nhất của đội bóng Bắc Âu trên đất Ukraine - Ba Lan.
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục