5 ĐT Quốc Gia có thể sẽ phải xem World Cup 2014… qua Tivi

14:40 Thứ năm 28/03/2013

Không phải lúc nào những trận đấu vòng loại cũng dễ dàng với các đại gia bóng đá. Hãy cùng điểm lại 5 thế lực đang gặp phải nhiều khó khăn trên cuộc đua tới Brazil mùa hè năm sau.

1. Uruguay

Vị trí hiện tại: Đứng thứ 6 ở khu vực Nam Mỹ với 13 điểm sau 11 trận, kém vị trí play-off 2 điểm.

Ngoài pha chặn bóng bằng tay của Luis Suarez trong trận tứ kết gặp Ghana, Uruguay xứng đáng là một trong những đội bóng viết nên “cổ tích” ở World Cup 2010. Chỉ một năm sau, họ đánh bại Paraguay 3 bàn không gỡ trong trận chung kết Copa America để lên ngôi vô địch trên đất Argentina. Không ai ngờ được một thế lực bóng đá một thời như Uruguay lại gặp phải nhiều khó khăn đến vậy.


Sắp tới, Luis Suarez, một trong những cầu thủ chủ chốt của Uruguay sẽ phải vắng mặt trong trận quyết đấu mang tính sống còn với Venezuela. Nhưng nếu FIFA xem xét kỷ luật anh vì hành vi phi thể thao với hậu vệ của Chile trong trận trước, rất có thể Suarez sẽ bị nâng án treo giò. Khó khăn lại càng chồng chất với Urugay.

2. Ghana

Vị trí hiện tại: Đứng thứ hai bảng D khu vực châu Phi, kém đội đầu bảng Zambia 1 điểm.

Nhiều người sẽ thấy tiếc cho Ghana và nhiều đội bóng châu Phi khác đang phải vật lộn với cuộc chiến giành một suất dự World Cup 2014. Việc tổ chức hai kỳ CAN liên tiếp trong hai năm 2012, 2013, cùng với những mùa giải căng thẳng đã vắt kiệt sức lực của các cầu thủ, khiến họ không thể nào đạt được phong độ cao nhất.


Với việc chỉ có những đội đầu bảng được lọt vào vòng loại trực tiếp cuối cùng, Ghana sẽ phải rất nỗ lực mới mong có thể soán ngôi Zambia, một thế lực mới nổi của bóng đá châu Phi trong thời gian gần đây.

3. Mexico

Vị trí hiện tại: Đứng thứ 5 ở khu vực Bắc Mỹ, kém Honduras, Costa Rica và Mỹ 1 điểm.

Nhà đương kim vô địch Gold Cup và Olympic 2012 đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Với chất lượng đội hình và danh tiếng của mình, Mexico được kỳ vọng sẽ dễ dàng vượt qua vòng loại World Cup và thậm chí không ít người hâm mộ hy vọng họ sẽ tạo nên tiếng vang ở Brazil mùa hè tới.


Sau trận hòa 0-0 trước Mỹ ngày hôm qua, Mexico đã không ghi được bàn nào trong 2 trận liên tiếp được chơi trên thánh địa Azteca, và họ vẫn đang mải miết tìm kiếm trận thắng đầu tiên của mình. Bỗng chốc, thành phố Panama City, nơi họ sẽ chơi trận đấu quyết định với đội chủ nhà Panama (hiện đang dẫn đầu khu vực Bắc Mỹ) trở thành một hiểm địa khó lường.

Tất nhiên, với thực lực của mình, họ hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng, nhưng trước hết, Mexico cần phải xem xét lại bản thân.

4. Bồ Đào Nha

Vị trí hiện tại: Đứng thứ 3 ở bảng F khu vực châu Âu, bằng điểm Israel nhưng kém hiệu số thắng bại.

Trong thời gian gần đây, Bồ Đào Nha luôn gặp khó khăn ở vòng loại của các giải đấu lớn. Họ đã đánh bại Bosnia hai lần ở các trận play-off để tham dự World Cup 2010 và Euro 2012. Với World Cup 2014, con đường có thể sẽ không khác là bao. Thậm chí, nhiều chuyên gia bóng đá nhận định rằng có khả năng họ thậm chí sẽ không được đá play-off.


Thất bại trên sân khách trước Nga và sau đó là hai trận hòa đáng thất vọng trước Bắc Ireland và Israel, Bồ Đào Nha kém đội đầu bảng Nga 1 điểm, trong khi đã thi đấu nhiều hơn hai trận.

Cristiano Ronaldo, người luôn được coi là linh hồn của Bồ Đào Nha, vẫn chưa có nhiều đóng góp đáng kể cho đội bóng của mình. Anh thậm chí còn ghi được ít bàn thắng hơn trung vệ Bruno Alves.

5. Anh

Vị trí hiện tại: Đứng thứ nhì bảng H khu vực châu Âu, kém đội đầu bảng Montenegro 2 điểm.

Tháng 9 tới, Anh sẽ tiếp đón Moldova trên sân nhà, một trong những trận đấu được đánh giá là “nhẹ nhàng” nhất đối với Tam Sư ở vòng loại. Nhưng sau đó họ sẽ phải gặp Montenegro, Ba Lan và Ukraina, một chặng đường không dễ dàng chút nào.


Ngay cả trên thực tế, Anh cũng chưa khẳng định được sức mạnh vượt trội của mình ở bảng đấu này. Montenegro mới là đội áp đảo ở đây. Cộng thêm lịch thi đấu khó khăn ở thời điểm quyết định, rất có thể Anh sẽ phải chấp nhận việc thi đấu play-off với một đội bóng khác. Với điều kiện họ không để Ukraina và Ba Lan đánh bại.

Tất nhiên, một trận đấu play-off không phải là một thảm họa đối với đất nước vốn tự hào là quê hương của bóng đá. Nhưng với việc khá nhiều đội bóng sừng sỏ như Bồ Đào Nha, Croatia, Pháp hay Bỉ cũng sẽ phải chơi play-off, con đường tới Brazil của Anh dường như không trải đầy hoa hồng như người hâm mộ vẫn mơ tưởng.
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục