5 đội bóng có thể gây bất ngờ tại VCK Euro 2012

22:07 Thứ năm 16/02/2012

Trong những VCK EURO gần đây, những cuộc lật đổ thú vị luôn xảy ra ngay tại vòng đấu bảng. Được coi là những đội bóng lót đường nhưng không ngoại trừ khả năng Ba La, Ukraine, Thụy Điển, CH Séc hay Croatia sẽ tạo ra bất ngờ thú vị trong ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu mùa Hè này.

Ba Lan (Bảng A)

Tham dự VCK Euro 2012 với vị thế nước chủ nhà, Ba Lan được đánh giá là một trong những đội bóng có thể tạo nên bất ngờ vào mùa Hè này. Do rơi vào bảng đấu không quá mạnh (với sự góp mặt của Hy Lạp, Nga và CH Séc) nên mục tiêu vượt qua vòng bảng là điều nằm trong tầm tay thầy trò Franciszek Smuda. Sức mạnh đáng kể nhất của Đại bàng trắng chính là yếu tố sân nhà. Bên cạnh đó, đội bóng này đang sở hữu lứa cầu thủ khá toàn diện. Trong đó, nổi bật nhất là Robert Lewandowski và Jakub Błaszczykowski. Bộ đôi này chính là những nhân tố quan trọng đưa Dortmund tới chức vô địch Bundesliga mùa giải trước.

Ngoài ra, không thể không kể tới thủ thành đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Arsenal, Wojciech Szczęsny. Nếu như giai đoạn trước đây, bóng đá Ba Lan phụ thuộc vào một số cầu thủ kinh nghiệm như Michal Zewlakow hay Jacek Krzynowek thì kể từ năm 2008, đội bóng Đông Âu này đã bắt đầu hưởng những trái ngọt đầu mùa từ chiến lược đào tạo trẻ. Những tài năng trẻ như Michał Kucharczyk, Maciej Rybus, Ariel Borysiuk, Patryk Małecki hoàn toàn có thể tạo nên bước đột phá của Đại bàng trắng vào mùa Hè tới.


Ukraine (Bảng D)

Giống như Ba Lan, Ukraine tham dự VCK EURO 2012 với tư cách đội chủ nhà. Đó cũng chính là yếu tố tạo nên sức mạnh khó dự đoán của đội bóng này. Kể từ ngày tách ra khỏi Liên bang Xô Viết, Ukraine vẫn chưa một lần được tham dự ngày hội bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, tại đấu trường World Cup, họ đã tạo ra kì tích vào năm 2006 khi lọt vào vòng tứ kết. Đó chính là điểm tựa để đội bóng Đông Âu tạo nên cuộc lật đổ trong lần đầu tiên được tham dự VCK Euro.

Không chỉ có lợi thế sân nhà, Ukraine còn sở hữu một đội hình khá chất lượng với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những tài năng trẻ và cựu binh nhiều kinh nghiệm. Trong đó, đáng chú ý nhất là Andriy Shevchenko. Dù không còn ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng anh vẫn sẽ là thủ lĩnh tinh thần quan trọng của Ukraine. Bên cạnh đó, EURO 2012 sẽ là dịp để các tài năng trẻ thể hiện mình như Roman Bezus, Denys Harmash, Andriy Yarmolenko hay Bohdan Butko.


Thụy Điển (Bảng D)

Ở VCK EURO 2008, đội tuyển Thụy Điển đã gây thất vọng lớn khi không thể vượt qua vòng bảng trước sức mạnh của Tây Ban Nha và Nga. Tuy nhiên, đội bóng Bắc Âu này vẫn là một trong những ngựa ô không thể xem thường ở tất cả các giải đấu. Chiến thắng 3-2 trước Hà Lan ở lượt trận cuối vòng loại chính là lời cảnh tỉnh của thày trò Erik Hamren.

Tham dự VCK EURO 2012 với tấm vé đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, Thụy Điển phải rơi vào bảng đấu khó khăn với sự hiện diện của Anh, Pháp và đồng chủ nhà Ukraine. Tuy vậy, đội bóng này vẫn có thể tạo nên cuộc lật đổ ở bảng D, đặc biệt khi 2 ông lớn, Anh và Pháp thường có phong độ không tốt ở những giải đấu lớn. Bên cạnh đó, phải kể tới lực lượng khá hoàn hảo mà Erik Hamren đang nắm giữ. Điểm nhấn đáng chú ý nhất vẫn là “sát thủ” Zlatan Ibrahimovic. Ngoài ra, đội bóng Bắc Âu còn sở hữu 1 số tài năng trẻ rất đáng chú ý như Rasmus Elm, Albin Ekdal hay Emir Bajrami.


CH Séc (Bảng A)

Tham dự VCK EURO 2012 với tấm vé vớt nhưng CH Séc vẫn là một trong những đối thủ đáng gờm với những ông lớn. Do nằm vào bảng đấu không quá khó khăn (với sự góp mặt của Ba Lan, Hy Lạp và Nga) nên cơ hội giành vé đi tiếp nằm gọn trong tay thầy trò Michal Bilek.

Trong quá khứ, CH Séc đã từng tạo nên bất ngờ lớn tại VCK EURO 2004 khi giành vé vào bán kết và chỉ chịu dừng bước trước lối chơi sắt thép của Hy Lạp. Không còn sự phục vụ của ngôi sao sáng giá nhưng lứa cầu thủ trẻ của đội bóng này đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Những tài năng sáng giá như Tomáš Pekhart, Václav Kadlec hay Libor Kozák sẽ có dịp tỏa sáng khi sát cánh bên những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Tomas Rosicky, Jan Polak, Jiri Staijner hay Milan Baros.


Croatia (Bảng C)

Với lứa cầu thủ tài năng, bóng đá Croatia liên tục lọt vào VCK các giải đấu lớn gần đây, trong đó đáng chú ý nhất là chiến công lọt vào tứ kết EURO 2008. Điểm mạnh của đội bóng vùng biển Địa Trung Hải chính là việc họ đang sở hữu những ngôi sao tầm cỡ của bóng đá châu Âu. Trong đó đáng chú ý nhất là nhạc trưởng Luka Modric, người đang thi đấu khá ấn tượng tại Premier League.

Dưới sự dẫn dắt của HLV dày dạn kinh nghiệm, Slaven Bilic, lối chơi của Croatia ngày càng chứng tỏ sự nguy hiểm khi đối đầu với các đội bóng lớn. Lá thăm may rủi đã đưa đội bóng này rơi vào bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha và ĐT Italia. Tuy nhiên, không ngoại trừ khả năng Croatia sẽ là đội bóng tạo nên bất ngờ thú vị nhất VCK EURO vào mùa Hè này.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục