5 điều được chờ đợi nhất ở World Cup 2014

09:15 Thứ tư 11/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - World Cup, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm mới có một lần sắp sửa được diễn ra ở vùng đất Brazil đầy nắng và cát, người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới đang dõi theo từng chuyển động của trái bóng Brazuca và sau đây là 5 điều được chờ đợi nhất ở kỳ World Cup năm nay.

1. Người Bỉ và “câu chuyện cổ tích” ở World Cup

Đến với ngày hội World Cup năm nay, Người Bỉ mang đến Brazil một đội hình chất lượng với những hảo thủ mà rất nhiều đội bóng khác phải ganh tỵ. Với thế hệ gồm những Hazard, Lukaku, Van Buyten, Januzaj hay Thibaut Courtois, đội bóng mà trong 5 kỳ World Cup gần nhất chưa một lần nào vượt qua được vòng bảng đang tràn trề hy vọng viết nên một câu chuyện cổ tích giống như Hàn Quốc đã làm ở kỳ World Cup 2002 khi xuất sắc lọt vào tới vòng bán kết và chỉ chịu thất bại trước đội tuyển Đức.

Klose là “bố già” ở các kỳ World Cup của bóng đá hiện đại.

2. Klose phá vỡ kỷ lục ghi bàn của “người ngoài hành tinh” Ronaldo

Cói thể nói, Klose là “bố già” ở các kỳ World Cup của bóng đá hiện đại. Năm nay, với việc trở thành tiền đạo duy nhất mà Joachim Loew đưa đến Brazil lần này, Klose đang đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất qua các kỳ World Cup của “người ngoài hành tinh” Ronaldo với 14 bàn thắng. Nếu tiếp tục tỏa sáng ở kỳ World Cup trên đất Brazil, chàng tiền đạo 35 tuổi này sẽ tràn trề cơ hội trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup. Mùa hè này có lẽ là mùa hè cuối cùng của Klose trong màu áo đội tuyển Đức, người ta đang chờ đợi những kỷ lục sẽ bị phá vỡ từ chính đôi chân của “quả đại pháo” Mannschaft.

3. Cái duyên ghi bàn của Fernando Torres

Là cầu thủ đang có phong độ vật vờ trong màu áo Chelsea nhưng mỗi khi được thi đấu cho La Roja ở các giải đấu lớn như Euro hay World Cup thì bản năng sát thủ của Fernando Torres luôn được đánh thức và phát huy đúng lúc. Bằng việc dành được danh hiệu vua phá lưới Cúp liên đoàn các châu lục vào mùa hè năm ngoái trên đất Brazil, người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha nói chung và Torres nói riêng vẫn sẽ kỳ vọng vào một màn trình diễn thuyết phục của El Nino ở kỳ World Cup năm nay để một lần nữa được trông thấy anh gặt hái thêm một danh hiệu cá nhân tại mùa hè Brazil 2014.

Ronaldo hứa hẹn sẽ có một mùa hè bùng cháy cùng với đội tuyển Bồ Đào Nha.

4. Ronaldo tỏa sáng cùng Bồ Đào Nha

Mùa hè năm nay, các fan của Cristiano Ronaldo sẽ rất trông chờ vào màn trình diễn của anh trong màu áo của đội tuyển Bồ Đào Nha bởi lẽ Ronaldo luôn tỏ ra vô duyên mỗi khi khoác áo quê nhà thi đấu ở các giải đấu lớn như Euro hay World Cup. Vừa trải qua một mùa giải thành công cùng với Real Madrid đồng thời giữ được phong độ thi đấu ổn định trong mùa giải vừa qua, Ronaldo hứa hẹn sẽ có một mùa hè bùng cháy cùng với đội tuyển Bồ Đào Nha khi được xếp vào bảng đấu có sự xuất hiện của Đức, Ghana và Mỹ. Đây sẽ là cơ hội để Ronaldo chứng tỏ đẳng cấp của mình khi đối đầu với các đối thủ ngang cơ và hy vọng rằng anh sẽ giúp cho đội bóng được mệnh danh là “Brazil của châu Âu” tiến sâu ở kỳ World Cup năm nay.

5. Brazil vô địch World Cup tại quê nhà

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi Brazil vô địch World Cup ngay trên chính mảnh đất quê hương của mình và đánh dấu sự trở lại sau 2 kỳ World Cup liên tiếp gây nên sự thất vọng tràn trề trong lòng người hâm mộ bóng đá xứ sở vũ điệu Samba. Với những nhân tố trẻ và đầy tài năng mà họ đang sở hữu như Neymar, Oscar, Lucas và sự kết hợp hoàn hảo với các cựu binh giàu kinh nghiệm như Julio Cesar, Silva, Alves, Maicon. Hứa hẹn kỳ World Cup năm nay, đoàn quân Selecao của HLV Scolari sẽ bay cao và thi đấu thăng hoa để trở lại thời kỳ thống trị bóng đá thế giới, chấm dứt sự cai trị dai dẳng của bóng đá Tây Ban Nha và lối chơi tiki – taka suốt bao nhiêu năm qua.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục