4 yếu tố giúp cựu vương V-League thoát hiểm ngoạn mục

06:18 Thứ hai 07/08/2023 | 8

TinTheThao.com.vnCLB Bình Dương đã có màn thoát hiểm ngoạn mục sau trận đấu tại vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2023.

Đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức vừa có màn trình diễn ấn tượng khi vượt qua Khánh Hòa với tỷ số 3-0 trên sân nhà tại vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2023. Từ chỗ bị đánh giá thấp nhất cho khả năng trụ hạng, CLB Bình Dương đã thoát hiểm một cách đầy ngoạn mục và gần như sẽ tiếp tục chơi tại giải VĐQG mùa tới khi đang hơn Đà Nẵng 3 điểm cùng hệ số -4 so với -10 của đối thủ. Chính 4 yếu tố sau đây được xem là nguyên nhân giúp cho cựu vương của giải đấu vào các năm 2007, 2008, 2014 và 2015 sắp cán đích an toàn.

1. Ngôi sao số 1 lên tiếng

Hai chiến thắng quan trọng gần nhất của Bình Dương có công rất lớn của tiền đạo chủ lực Nguyễn Tiến Linh. Cầu thủ sinh năm 1997 là người ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho đội nhà trước SLNA trước khi mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 khi gặp Khánh Hòa.

4 yếu tố giúp cựu vương V-League thoát hiểm ngoạn mục - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh chứng minh đẳng cấp giúp Bình Dương thoát hiểm. Ảnh: 24h.

Thi đấu chật vật suốt cả mùa giải khi chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng trước đó nhưng Tiến Linh đã biết cách tỏa sáng đúng lúc để giúp Bình Dương thoát hiểm ngoạn mục. Đó chính là đẳng cấp của tiền đạo số 1 của ĐT Việt Nam trong những năm gần đây.

2. Đà Nẵng gây thất vọng

Được đánh giá cao nhất về khả năng trụ hạng trong số 3 đội gồm Đà Nẵng, TP.HCM và Bình Dương nhưng đội bóng sông Hàn bất ngờ sa sút một cách khó tin khi chỉ tìm được đúng 1 điểm kể từ khi giai đoạn 2 bắt đầu. Ba thất bại liên tiếp trước TP.HCM, HAGL và mới nhất là SLNA đang khiến đoàn quân HLV Phạm Minh Đức rơi vào thế "ngàn cân treo sợi tóc".

Cũng chính vì lý do đó, cơ hội của đội bóng đất Thủ đã sống lại một cách đầy bất ngờ. Có thể thấy, vào thời điểm quan trọng nhất, Đà Nẵng đã thiếu đi sự bản lĩnh cần thiết và phải trả giá đắt.

3. SLNA giúp sức

Màn thoát hiểm của Bình Dương mang đậm dấu ấn của SLNA - đội bóng đã cán đích an toàn từ rất sớm. Với việc hết động lực, HLV Phan Như Thuật đã tạo cơ hội cho các nhân tố trẻ được cọ sát và tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Đó chính là thời cơ cho Bình Dương với 3 điểm trọn vẹn trong cuộc đối đầu trên sân Vinh.

4 yếu tố giúp cựu vương V-League thoát hiểm ngoạn mục - Bóng Đá

SLNA mang đến niềm vui cho Bình Dương. Ảnh: VPF.

Cũng đối đầu với dàn cầu thủ trẻ ấy của đội bóng "quê choa", nhưng Đà Nẵng đã không thể hiện được bản lĩnh kết liễu đối thủ trên sân nhà để rồi nhận cái kết đắng với bàn thắng của Đinh Xuân Tiến. Điều này cũng góp phần giúp đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức tiến sát với cơ hội trụ hạng.

4. Bản lĩnh cựu vương

Bình Dương đã trải qua một mùa giải thật sự khó khăn với chuỗi 15 trận không biết mùi chiến thắng cùng 2 lần thay tướng. Tuy vậy, vào thời điểm quyết định, bản lĩnh của cựu vương từng 4 lần vô địch V-League đã được thể hiện với  2 chiến thắng quan trọng gần nhất. Giờ đây, tấm vé trụ hạng gần như nắm chắc trong tầm tay của đại diện miền Đông Nam Bộ.

4 yếu tố giúp cựu vương V-League thoát hiểm ngoạn mục - Bóng Đá

Bình Dương nhiều khả năng sẽ trụ hạng. Ảnh: VPF.

Tất nhiên, vẫn còn 1 trận đấu cuối cùng trên sân Thống Nhất và đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức phải chiến đấu hết mình để hoàn thành mục tiêu của mình. Đây sẽ là một mùa giải đáng nhớ để Bình Dương có thể rút kinh nghiệm nhằm thi đấu tốt hơn vào giai đoạn tiếp theo.

Hữu Danh | 05:48 07/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục