4 câu hỏi lớn buộc Ole Gunnar Solskjaer phải trả lời trong mùa Hè 2021

08:07 Thứ sáu 28/05/2021

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên của Man Utd, Ole Gunnar Solskjaer đang gặp không ít khó khăn trước kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021.

Man Utd sẽ mua ai?

Solskjaer muốn có tới bốn bản hợp đồng mới để thu hẹp khoảng cách với Man City và bắt kịp với các đối thủ khác như Liverpool và Chelsea, những đội được kỳ vọng sẽ mạnh hơn ở Premier League mùa tới.

 - Bóng Đá

 Solskjaer sẽ mua ai?

Man Utd đang tìm kiếm một cầu thủ tấn công để chơi bên cánh phải, và Jadon Sancho của Borussia Dortmund đứng đầu danh sách của họ trong mùa hè thứ hai liên tiếp. Quỷ đỏ cũng muốn có một tiền đạo, nhưng việc ký hợp đồng với Sancho sẽ khiến họ khó có thể chiêu mộ Erling Haaland hoặc Harry Kane, nhất là khi đã gia hạn hợp đồng với Edinson Cavani thêm một năm.

Solskjaer cũng đang tha thiết tìm kiếm người đá cặp ăn ý với Harry Maguire và được biết là rất thèm muốn Raphael Varane của Real Madrid và Pau Torres của Villarreal. Một tiền vệ phòng ngự cũng có tên trong danh sách mua sắm của Man Utd, nhưng họ biết rằng West Ham sẽ yêu cầu một khoản phí lớn để chia tay Declan Rice.

Những cái tên như Diogo Dalot, Andreas Pereira, Axel Tuanzebe, Brandon Williams và Donny van de Beek có thể bị bán để tạo thêm quỹ chuyển nhượng.

Tương lai của De Gea?

David de Gea đã gục ngã ở Gdansk khi không thể cản phá một quả phạt đền nào, và chính anh còn sút hỏng ở loạt thứ 11.

Không thể tưởng tượng được rằng De Gea có thể ngồi dự bị ở mùa giải tới khi anh là người có thu nhập cao nhất của câu lạc bộ với mức lương 375.000 bảng / tuần. Man Utd hoặc phải tin tưởng De Gea, và bán đi một Dean Henderson đầy tham vọng hoặc nói lời chia tay với thủ môn kỳ cựu người Tây Ban Nha.

Họ chuẩn bị ký hợp đồng với Tom Heaton theo dạng chuyển nhượng tự do từ Aston Villa. Tuyển thủ Anh có thể dễ dàng trở thành thủ môn số 2 tại Old Trafford nếu De Gea hoặc Henderson ra đi.

Tương lai của Pogba?

Các vấn đề đã bủa vây Paul Pogba gần như ngay từ khi anh trở lại Old Trafford trong một bản hợp đồng kỷ lục thế giới 89 triệu bảng vào năm 2016. Động thái này đã không diễn ra như mọi người hy vọng. Pogba và người đại diện của anh ấy là Mino Raiola đã không giấu giếm mong muốn ra đi lần thứ hai.

 - Bóng Đá

 Pogba sẽ ở lại hay ra đi?

Đây là thời điểm để Man Utd ra quyết định dứt khoát, hoặc cố gắng thuyết phục cầu thủ người Pháp ký hợp đồng mới, hoặc bán anh đi để ngay lập tức tái đầu tư.

Về lý thuyết, Man Utd đã có sẵn sự thay thế Pogba trong đội hình của họ là Donny Van de Beek. Nhưng mùa giải đầu tiên của tiền vệ người Hà Lan tại Old Trafford tóm gọn trong 2 chữ 'thất vọng'.

Câu hỏi cho chính Solskjaer

Man Utd đã tiến bộ dưới thời Solskjaer, nhưng vị HLV trẻ tuổi người Na Uy có lý do để thừa nhận rằng: một mùa bóng không danh hiệu khác không thể được coi là thành công.

Nhiều câu hỏi sẽ được đặt ra cho Solskjaer ngay lúc này, cụ thể là ở trận thua Villarreal. Liệu ông có thể thông minh, linh hoạt hơn với chiến thuật và sự thay thế của mình, bao gồm cả việc thay thế De Gea trong loạt luân lưu? Unai Emery dường như tận dụng tốt hơn đội hình của mình. Xa hơn, liệu Solskjaer có đủ tài năng để đưa Man Utd đến danh hiệu?

Solskjaer đã giúp Man Utd đi đúng hướng, tìm lại văn hóa, bản sắc của CLB. Nhưng liệu ông có thể tạo ra tác động cụ thể như Pep Guardiola, Jurgen Klopp hay gần đây hơn là Thomas Tuchel đã làm cho CLB của họ hay không?

Solskjaer thất vọng sau trận thua Villarreal:

 
Minh Tuấn | 07:37 28/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục