3 cầu thủ rực sáng trong chiến thắng của Việt Nam: Tuấn Anh ghi điểm trước thầy Park

22:44 Thứ tư 05/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnDù không có nhiều thời gian để tập trung, song các cầu thủ Việt Nam đã có một trận đấu trước Thái Lan và có chiến thắng vô cùng xứng đáng. Dưới đây là 3 gương mặt chơi ấn tượng nhất trong trận ra quân ở King's Cup.

1. Nguyễn Tuấn Anh 

Tuấn Anh được đánh giá là một thành viên cừ khôi của lứa đầu học viện Hoàng Anh Gia Lai. Thậm chí, trong chuyến tập huấn sang Anh năm 2012, HLV lão làng Arsene Wenger đã đánh giá đây mới là cầu thủ tài năng nhất của HAGL khi ấy chứ không phải những cái tên khác như Xuân Trường hay Công Phượng.

3 cầu thủ rực sáng trong chiến thắng của Việt Nam: Tuấn Anh ghi điểm trước thầy Park - Bóng Đá

 Tuấn Anh đã chơi bao sân trước người Thái. 

Đáng tiếc, cuối năm 2012, Tuấn Anh đã bị chấn thương nặng. Anh bị rách sụn chêm 25% và đứt dây chằng chéo, buộc phải thực hiện phẫu thuật. Từ đó đến nay, Tuấn Anh gặp thêm nhiều chấn thương nữa (nặng nhất ở đầu gối). Đây cũng là nguyên nhân khiến anh vắng mặt ở đội tuyển trong vòng 3 năm nay. 

Tuy nhiên, gạt bỏ mọi nghi ngại về mặt thể lực, cầu thủ quê gốc Thái Bình này đã chơi tròn vai nếu không muốn nói là trên cả mong đợi trước người Thái. Trái với những dự đoán ban đầu, Thái Lan không muốn chơi bóng kĩ thuật mà chỉ chăm chăm vào bóng với các cầu thủ Việt Nam.Có điều, sự chuẩn bị kĩ càng về kĩ thuật lẫn thể lực đã giúp Tuấn Anh vượt qua thử thách tại Buriam.  

Anh thi đấu gần trọn vẹn 90 phút và chỉ bị thay ra ở những giây thi đấu chính thức cuối cùng. Sự trở lại tuyệt vời của Tuấn Anh sẽ mở ra thêm cho HLV Park Hang-seo những toan tính chiến thuật trong chặng đường sắp tới của Việt Nam, đặc biệt là tại vòng loại World Cup 2022. 

2. Quế Ngọc Hải

3 cầu thủ rực sáng trong chiến thắng của Việt Nam: Tuấn Anh ghi điểm trước thầy Park - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải giúp Việt Nam giữ sạch lưới. 

Trong bối cảnh Đình Trọng gặp chấn thương và không thể lên tuyển, trọng trách đè nặng lên trung vệ Quế Ngọc Hải là khá nặng ở lần này. Đã có những chệch choạch nhất định nơi hàng thủ áo đỏ trong những phút đầu trận. Song, thời gian càng trôi đi, Ngọc Hải và các đồng đội đã chơi vững vàng hơn. 

Bản thân Ngọc Hải là điểm sáng trong 3 trung vệ của Việt Năm đêm nay. Anh chơi xông xáo và lăn xả. Khi Thái Lan đá khá rắn, thì những pha phá bóng "dằn mặt" của cầu thủ sinh năm 1993 đã làm các chân sút phía bên kia chiến tuyến "nhát chân" hẳn. 

3. Nguyễn Văn Toàn

3 cầu thủ rực sáng trong chiến thắng của Việt Nam: Tuấn Anh ghi điểm trước thầy Park - Bóng Đá

 Văn Toàn thiếu chút may mắn để có bàn. 

Ở các giải đấu trước đây, Văn Toàn thường được ông Park tung vào sân từ ghế dự bị. Lần này, cầu thủ của HAGL đã được đá chính ngay từ đầu. Điều này không khó hiểu bởi Văn Toàn là cầu thủ nội chơi ấn tượng nhất tại V-League với 5 bàn thắng và 5 lần đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận".

Trước Thái Lan, anh đã thể hiện tốt những pha rê bóng lắt léo. Thậm chí, nếu chuẩn xác hơn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng, Văn Toàn đã có thể bỏ túi một bàn thắng ngay trong hiệp một. 

Những pha bóng hay của Ronaldo mùa bóng này:

Ngọa Long | 21:52 05/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục