20h15 ngày 25/05, Nhật Bản vs Australia: Tái ngộ trên đỉnh

14:56 Chủ nhật 25/05/2014

Bất phân thắng bại ở vòng bảng, 2 đội bóng được xem là xuất sắc nhất VCK năm nay rất xứng đáng tái ngộ ở trận chung kết chiều nay. Đôi chút khó khăn gặp phải ở bán kết trước Trung Quốc không làm Nhật Bản đánh mất dáng dấp của nhà ĐKVĐ thế giới. Họ có thể mất sức, nhưng 2 ngày nghỉ là đủ để các cô gái xứ hoa anh đào hồi phục thể lực và tự tin bước vào trận cầu quyết định ngôi thứ ở châu lục.

HLV trưởng Sasaki Norio đương nhiên hiểu khát vọng vô địch châu Á của bóng đá nữ Nhật Bản lớn đến mức nào. Đấy là danh hiệu còn thiếu duy nhất trong bộ sưu tập thành tích của họ. Nhưng một mặt, khi đã thử sức với Australia, biết đâu là điểm mạnh, yếu của đối phương, chắc chắn Nhật Bản sẽ phải thận trọng hơn ngay từ lúc nhập cuộc.

4 lần trượt ngã ở chung kết Asian Cup trước đây, cộng với nhiều lần chỉ biết xếp dưới Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Australia đủ để giúp Nhật Bản rút ra bài học kinh nghiệm xương máu, tránh thất bại thêm nữa khi đứng trước cơ hội thuận lợi như ở VCK năm nay. Vị thế của nhà vô địch thế giới cũng sẽ giúp Nhật Bản bước vào màn so đọ với Australia, vì đấy có thể coi như một chỗ dựa đáng kể về tinh thần.

ĐKVĐ thế giới Nhật Bản sẽ lần nữa đụng độ với ĐKVĐ châu Á Australia ở trận chung kết chiều nay. Ảnh: Hoàng Hùng

Trước đây, dù chưa từng lên ngôi ở châu lục, song Nhật Bản vẫn thường thắng Australia. Tính từ năm 2006 đến nay, Nhật Bản thắng Australia 3, thua 2 và hòa 1 lần. Có một điều mà ông Sasaki và các học trò phải để ý, tức là cũng trong khuôn khổ sân chơi Asian Cup cách đây 4 năm, chính Australia đã loại Nhật Bản khỏi cuộc đua đến ngôi hậu, khi giành chiến thắng sít sao 1-0. Thành ra, trận chung kết chiều nay vừa là cơ hội để Nhật Bản trả món nợ cũ, đồng thời đem về ngôi vô địch họ khao khát suốt gần 30 năm qua.

Trong khi đó, Australia càng đá càng hăng, tràn trề hy vọng bảo vệ thành công danh hiệu số 1 châu lục. Ở bán kết, họ quật ngã đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất là Hàn Quốc với tỷ số 2-1 vẫn với lối chơi đầy sức mạnh. Có thừa kinh nghiệm đối đầu với đội bóng có lối đá rất chắc chắn như Nhật Bản, thầy trò bà Hesterine de Reus biết rằng nếu giảm nhịp độ tấn công, sẽ tạo điều kiện để đối phương lật ngược tình thế giống như ở trận khai màn giải năm nay. Nên, Australia khẳng định sẽ chơi tấn công với khí thế hừng hực.

Dự đoán: Nhật Bản thắng 1-0.
Thanh Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục