1h00 ngày 31/5, Tây Ban Nha vs Hàn Quốc: Lựa chọn đội hình chính thức

09:24 Thứ tư 30/05/2012

Đối đầu với Hàn Quốc trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước thềm EURO 2012, HLV Vicente Del Bosque sẽ có bài kiểm tra cuối cùng đối với các học trò để chọn lựa đội hình tối ưu cho những trận đánh lớn sắp tới.

Hôm Chủ Nhật, vị chiến lược gia lão luyện Del Bosque đã đưa ra danh sách 23 gương mặt cuối cùng đến Ba Lan và Ukraina để bảo vệ ngôi vô địch của đội tuyển Tây Ban Nha. Đã có những bất ngờ ở hàng tiền đạo khi Del Bosque loại bỏ một số gương mặt đang có phong độ cao như Adrian (Atletico Madrid) hay chân sút nội xuất sắc nhất La Liga Soldado (Valencia) để lựa chọn Pedro (Barcelona), cầu thủ hầu như chỉ ngồi trên băng ghế dự bị của Barcelona trong suốt mùa giải vừa qua, và chân sút của Sevilla, Negredo.

Rõ ràng HLV lão luyện của đội tuyển TBN đã lựa chọn những phương án an toàn gồm những gương mặt có nhiều kinh nghiệm tham dự đấu trường quốc tế làm nòng cốt cho đội tuyển lần này. Nếu như Villa và Carles Puyol không bị chấn thương, thì sẽ có tới 21/23 cầu thủ đã từng tham dự World Cup 2010 ở Nam Phi có mặt tại EURO 2012.

Tây Ban Nha giành chiến thắng sát nút 1-0 trước Hàn Quốc trong trận đấu giao hữu trước thềm World Cup 2010. Ảnh: Internet.

Dù có thiếu vắng 1 vài ngôi sao, TBN vẫn sở hữu một đội hình cực 'khủng'. Vì thế bài toán tiếp theo của HLV Del Bosque là làm sao chọn ra một đội hình 11 người ưng ý nhất trước giờ khai cuộc. Trận giao hữu với Hàn Quốc, một đối thủ tầm trung, là một dịp thích hợp để TBN giải quyết bài toán này. Del Bosque có thể thử nghiệm đội hình được cho là mạnh nhất trong tay ông vào thời điểm hiện tại. Ramos sẽ thay thế Puyol ở vị trí trung vệ để đá cặp cùng Pique, trong khi ở trên hàng công, Torres sẽ phải gánh vác trọng trách lớn lao do David Villa để lại.

Với Hàn Quốc, việc được đá giao hữu cùng TBN sẽ là một dịp không thể tốt hơn để họ thử sức trước khi bước vào những trận đấu quan trọng của vòng loại thứ 3 World Cup 2014 khu vực Châu Á với Qatar và Lebanon. Sự thiếu vắng đáng tiếc nhất bên phía đội quân được dẫn dắt bởi HLV Choi Kang-hee đó là Park Chu-young, khi ngôi sao đang thuộc biên chế của Arsenal tìm cách trốn tránh nghĩa vụ quân sự và bị loại khỏi chiến dịch World Cup của đội tuyển xứ Kim chi.

Ở trong lần gặp nhau gần đây nhất với Hàn Quốc, trận giao hữu cuối cùng của TBN trước thềm World Cup 2010, họ chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ với bàn thắng duy nhất của Jesus Navas. Lần này, TBN cũng kết thúc phần chuẩn bị cho EURO 2012 bằng một trận đấu với 'những chiến binh Thái cực', nhưng liệu họ có thể giành chiến thắng dễ dàng và hướng đến một giải đấu thành công tại Ba Lan và Ukraina sắp tới?

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pique, Alba; Xabi Alonso, Busquets, Silva, Xavi, Iniesta; Torres

Hàn Quốc: Sung-Ryong; Hyo-Jin, Jung-Soo, Tae-Hwi, Yong-Hyung; Sung-Yueng, Ja-Cheol, Keun-Ho; Jung-Woo, Heung-Min, Dong-Won

Dự đoán: 2-0

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục