18h30 ngày 14/11, Oman vs Nhật Bản: Vé sớm cho Samurai

09:24 Thứ tư 14/11/2012

Cục diện bảng B vòng loại World Cup 2014 tưởng chừng như căng thẳng nhưng trên thực đã được an bài từ khá sớm. Với 10 điểm sau 4 lượt trận, Nhật Bản đang đứng trước cơ hội giành về đến Brazil sớm hơn một vòng đấu nếu vượt qua Oman ở lượt trận thứ 5 sẽ diễn ra vào chiều nay

Lẽ đương nhiên những cái tên như Nhật Bản hay Hàn Quốc đều được dự đoán là sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc giành vé đến VCK World Cup bởi họ là những đội bóng hàng đầu Châu Á. Tuy nhiên sự xuất hiện của Australia ở bảng B đã giúp giới chuyên môn hy vọng sẽ có một cuộc ganh đua giữa Nhật Bản và đội bóng xứ Kangaroo để cuộc chiến thêm phần hấp dẫn.

Vắng Kagawa là một tổn thất lớn cho hàng công Nhật Bản

Rất tiếc là điều đó đã không diễn ra bởi trong khi Austalia bỗng nhiên xuống sức một cách khó hiểu thì Nhật Bản lại thể hiện được sự vượt trội của mình so với phần còn lại. Sau 4 vòng đấu, họ đang là đội duy nhất ở bảng B chưa phải nhận bất kỳ một trận thua nào, ghi tới 11 bàn thắng, cũng chỉ để thủng lưới 1 bàn và việc họ đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng là kết quả không có gì ngạc nhiên.

Nói không phô trương, Nhật Bản đang là đội bóng ở châu Á có đội hình và lực lượng đồng đều nhất ở thời điểm hiện tại. Hầu hết các trụ cột của họ đang đạt phong độ cực tốt kể cả những cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu như Nagatomo, Okazaki hay Kesukei Honda, thậm chí là cầu thủ nhập tịch từ Hà Lan Havenaar cũng đã nổ súng trong chiến thắng của Nhật Bản. Không chỉ vượt trội so với phần còn lại của Châu Á, Nhật Bản còn khiến cả châu Âu ngỡ ngàng khi đánh bại đội tuyển Pháp 1-0 ngay tại Stade France.

Trong bối cảnh đó, Oman cũng đang tạo nên một luồng gió mới ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á. Việc vượt qua Saudi Arabia ở vòng bảng thứ nhất đã là một bất ngờ song với 5 điểm (bằng điểm với Australia) sau 4 vòng đấu ở bảng B càng khiến người ta bất ngờ hơn bởi trước khi khởi tranh, Oman không phải là cái tên được đánh giá cao trong cuộc chiến giành vé đến Brazil 2 năm tới.

Song không khó để Samurai giành vé đến Brazil sớm một vòng đấu

Tuy nhiên cũng phải thừa nhật một thực tế, kết quả mà Oman có được là do các đối thủ của họ tự yếu đi và chiến thắng duy nhất của đội bóng Arab này là trước Jordan, một đội bóng không được nhắc đến nhiều ở châu Á. Còn 2 trận hòa trước Iraq và Australia cùng thất bại “vỡ mặt” 0-3 trước Nhật Bản ở lượt đi cho thấy Oman vẫn chưa đủ sức cạnh tranh một tấm vé đến Brazil bởi xét về thực lực, họ khó có thể vượt qua Australia và Nhật Bản.

Cục diện bảng B như đã nói là đã an bài và Nhật Bản cũng đang đứng trước cơ hội giành vé sớm một vòng đấu. Thậm chí, một trận hòa cũng vừa đủ để giúp họ vững chắc ngôi đầu bảng khi khoảng cách với Australia và chính Oman đang là 5 điểm. Tuy nhiên, cẩn tác vô áy náy, người Nhật vốn cẩn thận và họ sẽ không để bất kỳ một sai lầm nào xảy ra và dù cho phải làm khách tại Thủ đo Muscat, song mục tiêu của các học trò HLV Zaccheroni vẫn sẽ là 3 điểm để hoàn thành sứ mệnh có mặt ở Brazil 2 năm tới.

Dự đoán :1-3


Thông tin lực lượng:

+Oman: Maashari và Abdallah không kịp bình phục chấn thương.

+Nhật Bản: Shinji Kagawa và Uchida vắng mặt vì chấn thương. Okazaki và Ryoichi trở lại.

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản: Kawashima, Makino, Yoshida, Konno, Nagatomo, Hasebe, Endo, Kiyotake, Nakamura, Keisuke Honda, Havenaar.

Oman: Ali Al Habsi, Mudhafar, Balushi, Saad Suhail, Ahmed Kano, Fawzi Bashir, Darwish, Musalami, Saleh, Al Hosny, Al Ajmi.
Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục