17h00 ngày 30/09, FLC Thanh Hóa vs Hải Phòng: Vấp ngã hay bước tiếp?

10:35 Thứ bảy 30/09/2017

Chuỗi trận “tra tấn” của FLC Thanh Hóa sẽ bắt đầu với cuộc tiếp đón Hải Phòng FC vào chiều nay. Xét về cả lực lượng và phong độ, đội khách không thể so bì với đội đầu bảng vào lúc này. 

Ngôi đầu của FLC Thanh Hóa đang bị Quảng Nam FC đe dọa thực sự. Chỉ cần một cú sẩy chân, đội bóng xứ Thanh sẽ bị đẩy vào thế của kẻ bám đuổi. Trong bối cảnh như vậy, thầy trò HLV Petrovic lại gặp bất lợi về lịch thi đấu khi họ sẽ phải đối đầu với những đối thủ cực mạnh trong 3 vòng liên tiếp, bắt đầu với cuộc tiếp đón Hải Phòng FC, đối thủ kị dơ của FLC Thanh Hóa ở 3 mùa gần đây. Trong 5 cuộc đối đầu gần nhất, FLC Thanh Hóa toàn hòa và thua, trận thắng gần nhất của họ trước đội bóng đất Cảng đã diễn ra từ năm 2014.   

 - Bóng Đá

 Hải Phòng liệu có thể cản bước FLC Thanh Hóa?

Lợi thế của FLC Thanh Hóa là việc họ đã tìm lại sự hưng phấn và tự tin sau chiến thắng 4-1 trước XSKT Cần Thơ. Trận đấu đó đã cởi bỏ cả tấn áp lực lên đôi chân cầu thủ Thanh Hóa.  Vào lúc mà khó khăn bủa vây, bản lĩnh và sự sắc bén trong tấn công đã lên tiếng để đưa đội bóng trở lại với đường ray chiến thắng.

Trong khi đó, Hải Phòng FC lại đang có phong độ bất ổn. Ngay sau khi đánh bại S. Khánh Hòa một cách thuyết phục, đội bóng đất Cảng lại phải nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước Quảng Nam. Thực tế, sau khi Văn Thắng chuyển về đá cho FLC Thanh Hóa thì bộ đôi  Stevens-Fagan cũng mất đi khá nhiều sức mạnh. Họ không có một người đồng đội biết chia lửa và tạo khoảng trống trên hàng công. Lối chơi của Hải Phòng cũng vì thế trở nên dễ bị bắt bài hơn.

Mặt khác, khi phải thi đấu trên chảo lửa Thanh Hóa, hàng thủ đã thửng lưới đến 9 bàn sau 5 trận gần đây sẽ khó lòng trụ vững trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà,  nhất là khi “sát thủ” Omar trở lại.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

FLC Thanh Hóa: Tiến Dũng, Đình Đồng, Văn Quang, Xuân Cường, Trọng Hoàng, Văn Bình, M.Tiến Thành, Hữu Dũng, Văn Thắng, Uche, Van Bakel.

Hải Phòng: Văn Phong, Văn Phú, Anh Hùng, Văn Đức, Ngọc Thịnh, Cảnh Dương, Ngọc Tân, Quốc Trung, Xuân Hùng, Stevens, Quốc Tuấn.  

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 09:27 30/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục