Kovacic: “Về mặt HLV, Zidane tương đồng với Lampard”

12:35 Thứ ba 30/04/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với FourFourTwo, tiền vệ Mateo Kovacic của Manchester City đã có nhiều chia sẻ về 2 HLV từng có thời gian làm việc cùng trong quá khứ.

Kovacic từng có 3 năm được HLV Zinedine Zidane dìu dắt trong màu áo Real Madrid ở giai đoạn 2015-2018 sau khi chuyển tới từ Inter Milan. 

Tại sân Santiago Bernabeu, ngôi sao người Croatia có tổng cộng 109 lần ra sân trên mọi đấu trường và là 1 phần trong thành tích 3 lần lên ngôi vương Champions League liên tiếp của đoàn quân Zidane. 

Mùa hè 2018, Kovacic đầu quân cho Chelsea theo dạng cho mượn trước khi được The Blues kích hoạt điều khoản mua đứt 1 năm sau đó. Tại CLB tây London, tiền vệ 29 tuổi có khoảng 2 năm chơi bóng dưới trướng Frank Lampard. 

Nhận xét về phong cách huấn luyện của 2 ông thầy, cầu thủ sinh năm 1994 cho rằng có nhiều điểm giống nhau giữa 2 chiến lược gia. 

“Zidane rất giống Lampard trên tư cách của 1 HLV phong cách quản lý của họ đều phù hợp với tôi”, Kovacic nói trên FourFourTwo. “Thật vinh dự khi có cơ hội được Zidane rèn giũa kỹ năng chơi bóng nhưng tôi nghĩ mình xứng đáng được ông ấy trao thêm nhiều cơ hội ra sân hơn tại Real, đặc biệt là ở trận chung kết Champions League 2018. Tôi không hài lòng với quyết định của ông ấy nhưng đó là bóng đá và tôi phải chấp nhận”. 

'I've worked with Man Utd target Zinedine Zidane - he's just like Frank Lampard as a boss' - Bóng Đá

Theo Kovacic, Zidane (trái) và Lampard (phải) có phong cách huấn luyện giống nhau. 

Zidane đang trong tình cảnh thất nghiệp sau khi rời Real vào tháng 5/2021. Trong 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Kền Kền Trắng, nhà cầm quân người Pháp giành được 2 La Liga, 3 Champions League và 2 FIFA Club World Cup. 

Trong khi đó, sự nghiệp cầm sa bàn của Lampard trắc trở hơn nhiều khi chiến lược gia người Anh từng bị Chelsea và Everton đuổi việc. Nhiệm kỳ 2 của thuyền trưởng sinh năm 1978 tại The Blues cũng không khá khẩm khi đội chủ sân Stamford Bridge chỉ cán đích ở vị trí thứ 12 chung cuộc tại Premier League 2022/23.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 12:05 30/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục