17h00 ngày 22/06, Becamex Bình Dương vs Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn: Chủ nhà bất chiến tự nhiên thành?

09:11 Thứ bảy 22/06/2013

Đội bóng miền Đông Nam Bộ đang có cơ hội lớn để bứt ra khỏi vị trí đáy bảng. Nói XMXT.SG là đối thủ dễ bắt nạt là không đúng, nhưng với những gì đang diễn ra ở XMXT.SG, cái kết có hậu đang chờ đợi B.BD.

Sau trận hòa SHB.ĐN tại Chi Lăng, B.BD đã phá được cái dớp toàn thua trước đó mỗi khi đến đây. Đội bóng đất Thủ tuy chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng nhưng sự tự tin nhất định đã đến với tập thể này.

B.BD (trái) sẽ tận dụng được phong độ thất thường của XMXT.SG để giành trọn 3 điểm? Ảnh: V.V

Khoảng cách 3 điểm của B.BD với đội áp chót ĐT.LA vẫn được giữ nguyên sau vòng 12. Một đối thủ cạnh tranh khác là K.KG cũng đang hơn B.BD 4 điểm. Song cách biệt đó có thể sẽ không quá lớn khi thời cơ bứt phá đang nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Lê Thụy Hải.

B.BD có cơ hội thoát khỏi vũng lầy khi 2 vòng đấu tới, họ được chơi trên sân nhà trước XMXT.SG và V.NB. Lịch thi đấu của B.BD thuận lợi hơn hẳn những đối thủ cạnh tranh như K.KG, vì dù được chơi trên sân nhà nhưng đối thủ của K.KG là SHB.ĐN và HA.GL, những CLB đang cạnh tranh quyết liệt chức vô địch.

Trong khi đó, B.BD hy vọng sẽ hạ bệ được ĐT.LA khi “Gạch” tới đây sẽ có 2 trận đấu rất khó “xơi” trước Thanh Hóa và SLNA trên sân khách. Đó toàn là những đối thủ trên cơ ĐT.LA và rõ ràng, nếu có được những kết quả thuận lợi nhất trên sân nhà 2 tuần nữa, B.BD có khả năng bắt kịp hoặc vượt lên trên ĐT.LA.

Người Bình Dương đang rất tự tin vào cơ hội có điểm của mình ở 2 trận đấu gần nhất. Cơ sở để họ tự tin là đối thủ XMXT.SG mùa này thể hiện một phong độ rất phập phù. Trận thắng trước V.HP tuần trước cũng không lý giải được nhiều điều về sức mạnh của thầy trò HLV Trần Tiến Đại.

Mùa này, XMXT.SG có nhiều lần mất điểm rất khó hiểu, trong đó có những trận đấu với đối thủ dưới cơ và tiềm ẩn nguy cơ xuống hạng Nhất như Đồng Nai và ĐT.LA. Các trận cầu đó đều khiến dư luận hoài nghi về thực lực của XMXT.SG.

Tương tự, B.BD có khả năng sẽ được “hưởng lợi” điều này từ đối thủ. Nhiều khả năng ở cuộc so tài chiều nay, người ta sẽ không được chứng kiến một trận đấu kịch tính về chuyên môn.

Lãnh đạo B.BD đã xác định rõ đây là thời cơ để các cầu thủ chứng minh năng lực của mình. Và 2 tuần tới sẽ là bước ngoặt của cả mùa giải cho đội bóng đất Thủ, vì nếu không vượt lên được lúc này thì cơ hội trụ hạng của B.BD càng nhỏ nhoi.

Ở trận đấu với XMXT.SG, ông Hải “lơ” vẫn có trong tay đầy đủ các trụ cột. Thiếu vắng duy nhất là tiền đạo Kesley vẫn phải ngồi ngoài do chưa khỏi chấn thương.

Vấn đề đáng lo nhất của B.BD nằm ở khung gỗ, khi hàng loạt những thủ thành như Santos, Esele, Đình Đức, Đức Cường đều không khiến đồng đội an tâm. Vị trí thủ môn đang là khâu yếu nhất của B.BD, và loay hoay vá víu mãi từ đầu giải đến nay mà B.BD vẫn chưa tìm được người ưng ý.

Nhưng như đã đề cập ở trên, chuyên môn có thể sẽ không phải là yếu tố hàng đầu trong trận đấu cuối tuần này ở Gò Đậu. Vì lý do đó nên lãnh đạo B.BD không có chuyện thưởng vượt khung hay bơm “doping” tiền để khích lệ toàn đội, dù rằng B.BD giờ đang trong thế hiểm nghèo.

Dự đoán: 2-1

Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục