17h00 ngày 07/07, Đồng Tâm Long An vs Becamex Bình Dương: Khách gặp khắc tinh

09:18 Chủ nhật 07/07/2013

Gặp đội bóng vốn là khắc tinh của mình kể từ khi V-League ra đời, nếu ĐT.LA không tận dụng cơ hội này để thoát hiểm thì họ sẽ trượt một bước dài đến con đường xuống hạng Nhất 2014.

ĐT.LA sẽ tiếp tục có niềm vui như thế này trước B.BD? Ảnh: V.V

Không kể mùa giải ĐT.LA xuống hạng năm 2011, B.BD thắng cả 2 trận trước “Gạch”, lần gần nhất B.BD nếm mùi chiến thắng trước “Gạch” một cách đầy ấn tượng ở V-League là ngày 20/7/2008. Cũng trong năm đó, B.BD bảo vệ thành công chức vô địch của mình. Người ấn định chiến thắng 4-2 ngay tại Long An hôm đó cho B.BD là Huỳnh Kesley, người chưa chắc có mặt trong trận đấu chiều nay do ảnh hưởng của chấn thương.

B.BD hiện tại có gì đó tương tự với trường hợp của công thần một thời Huỳnh Kesley. Trong mùa giải này, Kesley có lẽ là một trong những sự thất vọng lớn nhất của B.BD. Từ chỗ là niềm kỳ vọng hàng đầu trên hàng công đội bóng đất Thủ, Kesley chỉ mới ghi được một bàn thắng ở mùa giải này trước khi bị chấn thương hành hạ.

Tuổi tác khiến chấn thương của tiền đạo gốc Brazil hồi phục chậm và B.BD thay vì cạnh tranh ngôi vô địch, họ phải hàng tuần canh cánh nỗi lo xuống hạng. Cuộc sống giờ trở nên khắc nghiệt với B.BD tương tự những đội bóng “nhà nghèo” khác như ĐT.LA, B.BD.

Gặp ĐT.LA lúc này có lẽ cũng chẳng sung sướng gì cho B.BD, bởi trong bóng đá có những điều rất khó lý giải như cái “dớp”. Như đã từng đề cập ở trên, lần gần nhất, B.BD biết thắng “Gạch” tại V-League trên đất Long An đã cách đây 5 năm. Còn lại, B.BD thua nhiều hơn hòa với ĐT.LA, một thống kê khiến CĐV Bình Dương phải phiền lòng.

Tại V-League 2008, “Gạch” đã cho B.BD trắng bụng 0-3 ở đất Thủ rồi mới chịu thua ngược 2-4 trên sân nhà. Ở V-League 2009, 2 đội cầm chân nhau sau 2 lượt trận. Năm 2010, ĐT.LA toàn thắng cả 2 lượt trận trước B.BD.

Những con số thống kê trong quá khứ và hoàn cảnh hiện tại cả 2 CLB khiến cuộc so tài chiều nay hứa hẹn có thừa quyết liệt. ĐT.LA buộc phải thắng trận này để chờ cuộc đọ sức mang tính bước ngoặt cả mùa giải với K.KG. Nếu có 3 điểm hôm nay, “Gạch” sẽ chính thức nhấn chìm cả B.BD lẫn K.KG để nhường vị trí đội sổ cho đối thủ, còn B.BD hẳn cũng muốn điều tương tự.

Trận đấu mất đi chút hấp dẫn bởi tương quan lực lượng chiều nay không ủng hộ cả 2 CLB. Bên phía B.BD, khả năng ra sân của Đặng Văn Robert đã đóng sập, còn tiền đạo Sunday chưa chắc bình phục chấn thương. Hàng công của B.BD hôm nay trông đợi cả vào Anh Đức và có thể là cựu binh Kesley, người bị CĐV B.BD la ó rất nhiều sau trận hòa đầy thất vọng với V.NB.

Bên phía “Gạch”, hàng công của họ cũng cùn đi nhiều do thiếu vắng Việt Thắng, người đã ghi bàn quyết định chiến thắng cho “Gạch” trước B.BD ở lượt đi. Có thể Việt Thắng sẽ mất vài tuần ngồi ngoài vì chấn thương lưng. Cầu thủ trẻ Tấn Tài, người đã có bàn mở tỷ số ở trận lượt đi, sẽ được tin dùng. Ngoài ra, hàng thủ của ĐT.LA sẽ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng khi ngoại binh Ebimo West dính thẻ phạt phải ngồi ngoài, nên hôm nay “Gạch” sẽ ra sân với cặp trung vệ nội binh.

Ở thế đường cùng, 2 đội đều xem trận cầu chiều nay như trận chung kết. “Gạch” có lợi thế nhất định khi gặp khắc tinh của mình. Trong những giải đấu giao hữu trước mùa giải này, B.BD cũng chưa vượt qua ĐT.LA. Cái dớp này có thể sẽ giúp “Gạch” qua cơn thống khổ hiện tại.

Dự đoán: 2-1
Phan An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục