10 ngôi sao bóng đá đã tắt bỗng sáng chói trở lại

17:03 Thứ hai 16/02/2015

Nhiều cầu thủ "mất tích" ở mùa giải trước vì sa sút phong độ đã hồi sinh mạnh mẽ để cứu vớt sự nghiệp trong mùa giải này.

Sau khoảng thời gian "mất tích" tại Stamford Bridge, Kevin De Bruyne đã thật sự lột xác ở mùa giải năm nay trong màu áo Wolfsburg. Qua 26 trận đến thời điểm hiện tại, tiền vệ người Bỉ đã ghi được 11 bàn cùng 13 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.
Gylfi Sigurdsson gia nhập Tottenham mùa hè năm 2012 và đây là những ngày tháng đáng quên của cầu thủ người Iceland này. Anh thi đấu với vai trò một kẻ đóng thế. Mùa hè năm 2014, Sigurdsson trở về ngôi nhà xưa là Swansea và liên tục góp công vào những chiến thắng của đội bóng này. Với 5 lần "nổ súng" và 8 đường kiến tạo sau 21 trận, tiền vệ người Iceland hiện là vị trí bất khả xâm phạm trong đội hình của Swansea.
Fellaini từng là bom xịt dưới triều đại của HLV David Moyes với chỉ 1 lần kiến tạo bàn thắng. Tưởng rằng khi Van Gaal về nắm quyền, Fellaini bị đá khỏi MU nhưng dưới bàn tay nhào nặn của HLV người Hà Lan, quái thú tóc xù này đã trở lại với 3 lần ghi bàn và những pha tranh chấp bóng bổng mạnh mẽ.
Không thường xuyên được đá chính và nhận thấy vai trò tại Anfield ngày một giảm sút, Lucas Leiva đã nhiều lần công khai mong muốn ra đi nhưng với sự động viên của HLV Rodgers, Lucas Leiva bắt đầu hồi sinh mạnh mẽ. Anh đánh chặn và điều phối bóng cực tốt. Hiện Leiva là một nhân tố quan trọng góp công vào thành tích tốt của Liverpool thời gian gần đây.
Mùa hè 2013, Stewart Downing đã bị Liverpool bán tháo sang West Ham. Ở West Ham, Downing được đẩy về giữa sân đá với vai trò nhạc trưởng và anh đã đóng góp 5 bàn thắng, 7 đường kiến tạo thành bàn giúp West Ham bay cao trên bảng xếp hạng Premier League.
Francis Coquelin từng được liệt vào danh sách những thần đồng không thể lớn ở Arsenal và bị đem cho rất nhiều đội bóng mượn. Nhưng chỉ sau 1 tháng quay về với Arsenal, tiền vệ 23 tuổi này đã đá văng Mathieu Flamini khỏi đội hình xuất phát và trở thành quân bài vô cùng quan trọng của Arsene Wenger
Ashley Young thi đấu mờ nhạt và vô hại dưới thời của HLV David Moyes tại MU. Nhưng khi Van Gaal đến, ông lại biết vận dụng tốc độ và sự cần cù bên hành lang cánh của Ashley Young. Đã 11 lần đá chính ở mùa giải này, sự nghiệp úa tàn của Young tại Old Trafford bỗng hồi sinh mạnh mẽ.
Bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chấn thương, phong độ của Nani dần lụi tàn và không còn được trọng dụng. Món hàng thải của MU đã dạt về Sporting Lisbon mùa hè vừa qua.Với 4 bàn thắng cùng 2 kiến tạo chỉ sau 5 trận ở vòng bảng Champions League, Nani chính là làn gió mới giúp sức đưa Sporting bay cao ở đấu trường châu Âu.
Ryan Bertrand từng là viên ngọc sáng giá khi mới gia nhập Chelsea, nhưng lại có khoảng thời gian vô cùng khó khăn ở Chelsea, phải phiêu bạt sang Southampton theo dạng cho mượn. Đến với Southampton, Bertrand gây ấn tượng mạnh bằng lối chơi cần mẫn, giàu tốc độ và sức mạnh. Với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, cầu thủ người Anh đang trên con đường trở thành một trong những hậu vệ trái hay nhất Premier League.
Mất hút trên hàng công của Paris Saint-Germain sau 3 mùa lận đận, Jeremy Menez trở thành món hàng miễn phí và cập bến San Siro mùa hè qua. Trở lại Serie A, nơi ngôi sao này từng thăng hoa trong màu áo Roma, Jeremy Menez lột xác bằng chuỗi phong độ ấn tượng. Ghi 12 bàn và 2 lần kiến tạo, cầu thủ người Pháp chính là điểm sáng hiếm hoi trong một mùa giải "thảm họa" của AC Milan.
Thiên Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục