04h00 ngày 11/09, Uruguay vs Colombia: Suarez - Cavani quyết đấu Falcao

10:36 Thứ ba 10/09/2013

Thử thách lớn nhất của Uruguay đã tới: họ sẽ phải đối đầu với Colombia, một đối thủ truyền thống nay đã tràn đầy sức mạnh trong một trận quyết chiến mang ý nghĩa sống còn.

Thật may mắn cho Uruguay, họ đã kịp thời “tỉnh giấc” vào đúng thời khắc quan trọng nhất của chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Cách đây không lâu, Sky Blue đã có thành thích hết sức tệ hại khi để thua liền 4 trận với những tỉ số đậm, tới mức dường như họ khó có thể giành được vị trí top 5 cùng một tấm vé dự trận play-off.

Nhưng không gì nguy hiểm hơn những người Uruguay bị dồn vào chân tường. Mới đây nhất, họ đã giành hai chiến thắng quý hơn vàng trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp Venezuela (1-0) và Peru (2-1). Sau một thời gian dài phiêu lưu với những chiến thuật mới, Oscar Tabarez đã đưa Uruguay về với những gì phù hợp với họ nhất. Hàng hậu vệ đã thi đấu chặt chẽ hơn, lùi sâu hơn. Hàng tiền vệ không còn phiêu bạt một cách lãng nhách nữa, và quan trọng nhất, lối chơi phòng ngự phản công với hai mũi nhọn Luis Suarez – Edison Cavani đã được thiết lập.

Với thành tích tốt trong thời gian qua, giờ đây tham vọng của Uruguay không chỉ đơn giản là một suất chơi play-off nữa. 6 điểm có được đã giúp họ tiến gần hơn tới Ecuador, và chỉ kém top 4 – đồng nghĩa với một suất trực tiếp dự World Cup - đúng 2 điểm.

Vào tháng 10 tới, họ sẽ hành quân tới Ecuador, leo lên ngọn Andes cao hơn 2.000 mét để thi đấu với đội này ở Quito, và đó sẽ là một thử thách thực sự. Muốn dễ thở hơn khi đó, Uruguay cần thực hiện một mục tiêu không khó với họ vào lúc này: có điểm trên sân nhà trước Colombia.

Trước đây Uruguay và Colombia vốn là một cặp đấu nảy lửa của hai đội bóng “không đội trời chung.” Trong các loạt trận vòng loại của 3 kỳ World Cup gần đây nhất, Uruguay và Colombia là những đội cạnh tranh vị trí thứ 5, và cả 3 lần Uruguay đều là kẻ chiến thắng cuối cùng. Lần này, mọi chuyện đã thay đổi. Uruguay vẫn phải vật lộn để có được vị trí top 5, nhưng Colombia gần như đã chắc chắn giành quyền dự World Cup đầu tiên kể từ năm 1998. 26 điểm sau 13 trận đấu, Colombia chỉ cần đúng 1 điểm nữa là yên vị ở Brazil năm tới.

Los Cafeteros ngày hôm nay, dưới bàn tay nhào nặn của HLV Jose Pekerman, có thể coi là đã xuất sắc ngang ngửa với ĐT Colombia huyền thoại một thời của thập niên 1990. Họ có những tiền vệ có khả năng chuyển bóng tốt, các hậu vệ cánh năng nổ và hiệu quả. Họ có “phù thủy nhỏ” James Rodriguez, và tất nhiên, họ có Radamel Falcao – một trong những tiền đạo cắm đáng sợ nhất ở châu Âu trong những mùa giải vừa qua.

Đêm nay, hàng công cực mạnh này sẽ đối đầu với một hàng thủ già cỗi và chắp vá của Uruguay. La Celeste đã phải trả giá trong chiến thắng quý hơn vàng trước Peru. Cả đội trưởng Diego Lugano lẫn hậu vệ Diego Godin đều đã bị treo giò.

Tài năng trẻ Sebastian Coates, người thường dự bị cho vị trí trung vệ lại đang chấn thương nặng. Nhiệm vụ lớn nhất của Oscar Tabarez là lựa ra một hàng thủ đủ mạnh, có thể chống chọi với những cầu thủ đã đánh bại 4-0 ở trận lượt đi trên đất Colombia.

Dự đoán: Colombia thắng 2-1

Đội hình dự kiến

URUGUAY (4-4-1-1): Muslera, J.Pereira, Scotti, Gimenez, A.Pereira, Gargano, Rios, Rodriguez, Suarez, Stuani, Cavani

COLOMBIA (4-2-3-1): Ospina, Cuardado, Perea, Valdes, Zuniga, Aguilar, Sanchez, Rodriguez, Guarin, Gutierrez, Falcao

Lực lượng:

- Uruguay: Vắng Diego Lugano, Diego Godin (treo giò), Diego Forlan (chấn thương).

- Colombia: Vắng Macnelly Torres (chấn thương), Pablo Amero (treo giò).

Phong độ và đối đầu:

- 6 trận gần nhất: Uruguay thắng 4 thua 2.

- 6 trận gần nhất: Colombia thắng 4 hòa 1 thua 1.

- 4 trận đối đầu gần nhất Uruguay thắng 3 thua 1.

Nhật Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục