01h00 ngày 23/1, Tunisia vs Algeria: Thời thế đổi thay

09:24 Thứ ba 22/01/2013

Xét về tên tuổi cũng như mức độ “phủ sóng” có lẽ Tunisia nhỉnh hơn đối thủ cùng khu vực Bắc Phi. Tuy nhiên, Algeria mới là đội bóng thi đấu ấn tượng hơn trong khoảng 1 năm qua và đây cũng chính là lý do họ được các chuyên gia xếp ngồi vào “mâm trên”.

Sau thất bại nặng nề tại vòng loại World Cup 2010, bóng đá Algeria đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Dưới triều đại HLV Valid Halilhodzic, ĐTQG nước này nhận được sự quan tâm sâu sắc từ chính phủ và cùng với đó là những khoản đầu tư khổng lồ. Theo như đánh giá của giới chuyên môn thì CAN 2013 chính là thời điểm để Algeria “thu hoạch” sau khoảng thời gian hơn 2 năm tái thiết.

Năm 2012 vừa qua đã chứng kiến nhiều bước nhảy vọt của Algeria. Việc giành tới 6 chiến thắng sau 8 lần xuất trận trong đó thắng tuyệt đối cả 4 trận tại vòng loại CAN 2013 giúp thày trò tiến những bước rất dài trên BXH các quốc gia châu Phi. Theo như công bố mới nhất của FIFA, Algeria là đội bóng xuất sắc thứ 2 tại lục địa đen khi chỉ chịu đứng sau Bờ Biền Ngà.

Algeria (trắng) hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại CAN 2013

Vượt qua rất nhiều đối thủ sừng sỏ như Cameroon, Nam Phi hay ĐKVĐ Zambia để cán đích ở vị trí thứ 2 trong BXH uy tín của FIFA chính là câu trả lời thuyết phục nhất về sự lớn mạnh của Algeria. Tại CAN 2013 lần này, thày trò Valid Halilhodzic được xem như một ẩn số thú vị và càng khó lường hơn khi họ rơi vào bảng đấu tử thần với sự xuất hiện của Togo và Bờ Biển Ngà.

Ngôi sao được kỳ vọng nhất của Algeria chính là Sofiane Feghouli, tiền vệ được thi đấu rất ấn tượng trong đội hình của Valencia. Từ đầu mùa, cầu thủ 24 tuổi này đã có tổng cộng 7 lần ra sân và đóng góp 3 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo cho Bầy dơi. Hiệu suất trên thực sự rất đáng khen ngợi bởi Feghouli không thường xuyên được đá chính và luôn phải thi đấu dưới áp lực rất lớn bởi sự cạnh tranh khốc liệt nơi tuyến giữa của đội bóng La Liga.

Trái ngược hoàn toàn với sự lột xác của đối thủ, Tunisia dường như vẫn dậm chân tại chỗ trong vài năm trở lại đây. Sau thắng lợi tại CAN 2004, đội bóng Bắc Phi này bắt đầu suy thoái và World Cup 2006 là giải đấu lớn cuối cùng họ được quyền tham dự. Để chuẩn bị cho giải đấu này, Tunisia đã rục rịch thi đấu cọ xát từ tháng 10/2012 và thu về những kết quả hết sức khả quan. Cụ thể, sau 6 lần ra quân, thày trò Trabelsi giành được 2 chiến thắng và chỉ chịu thua trước Thụy Sỹ và Ghana, những đối thủ mạnh hơn rất nhiều.

Để đối đầu với Algeria đêm nay, HLV Trabelsi cũng có 2 nhân vật đáng gờm. Tài năng trẻ Youssef Msakni đang được xem là niềm hi vọng số một để đưa bóng đá Tunisia trở lại vinh quang còn Issam Jemaa, chân sút đã ghi tới 34 bàn cho ĐTQG hứa hẹn sẽ là ngòi nổ tại giải đấu này.

Tuy nhiên, dưới áp lực phải lọt vào Bán kết mà Liên đoàn đã giao nhiệm vụ, thật khó để một ĐT mới chỉ thực sự đi vào ổn định trong hơn 2 tháng qua có thể phát huy hết khả năng của mình. Hơn nữa, việc rơi vào bảng đấu quá khó khăn cũng sẽ khiến Tunisia phần nào bị “khớp” bởi ở thời điểm hiện tại, họ không nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Bên cạnh đó, việc phải chạm trán với đối thủ đang vô cùng hưng phấn như Algeria cũng sẽ tiềm ẩn quá nhiều rủi ro.

DỰ ĐOÁN: 0-1

Thông tin lực lượng:

+Tunisia: Có đội hình mạnh nhất.

+Algeria: Không gặp vấn đề về lực lượng.

Đội hình dự kiến:

TUNISIA: Mathlouthi; Gharbi, Alheishri, Abdennour, Boussaidi; Mouelhi, Saihi, Hammami, Msakni; Jemaa, Khelifa.

ALGERIA: M'Bolhi; Mesbah, Bougherra, Belkalem, Medjani; Lacen, Kadir, Feghouli, Boudebouz; Soudani, Slimani.

Bảo Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục