Tập luyện fitness trong boxing có gì đặc biệt?

14:43 Thứ ba 23/01/2018 | 2

TinTheThao.com.vnĐa phần mỗi người đàn ông khi bước vào phòng Gym đều mơ tới một thân hình 6 múi cơ bắp rắn rỏi, ngực nở nang và một cầu vai rộng.

Tất nhiên với từng đó thứ thì chúng ta phải tốn rất nhiều thời gian. Nhiều người trong chúng ta dễ hiểu lầm rằng có được một cơ thể đẹp thì đương nhiên đó cũng là một cơ thể khỏe mạnh. Cuồn cuộn chưa chắc đã khỏe thật sự.

maxresdefault-108

 Thân hình cuồn cuộn cơ bắp nhưng cũng chưa chắc chắn khỏe mạnh.

Khỏe ở đây không phải là có thể đẩy 100kg tạ mà khỏe ở đây chính là sự bền bỉ, dẻo dai của cơ thể, cùng với đó là các múi cơ săn chắc, khỏe mạnh có thể chống đẩy tính theo phút hay là lên xà một là 50-100 cái. Boxing hội tụ tất cả những thứ mà tất cả những người đàn ông theo đuổi: Thể lực bền bỉ, cơ bắp săn chắc và võ nghệ cao cường.

gennext-dustin-snipes-body-shoot-boxer-intro_51a52fc9c0

 Không có ngực to vai u thịt bắp, thay vào đó là các thớ cơ săn chắc và một sức bền bỉ tuyệt vời là những gì bạn có được ở môn thể thao này.

Thể lực trong boxing

Với thể thao, việc tập luyện thể lực là điều cơ bản. Bất kỳ một môn thể thao nào cũng cần phải có yếu tố thể lực ở trong đó. Nếu không có thể lực, bạn chỉ mang tính chất là “chơi” vì không ai được gọi là tập khi đã thở dốc chỉ sau 10 phút đầu.

Trong boxing quá trình xây dựng thể lực lại là điều chắc chắn phải có vì trong một trận đấu bạn sẽ rất mất sức với 12 hiệp ( nghiệp dư 3 hiệp ). Tập thể lực trong boxing bao gồm những bài về chạy bền, chống đẩy, kéo xà, bật cóc…

Các bài tập nặng như lăn lốp, nâng lớp. nhảy dây đeo tạ, nâng tạ, chạy bền kết hợp với biến tốc. Tùy theo giáo án của HLV đưa ra cho bạn, đối với những người tập nghiệp dư thì nên chú ý vào những bài chạy bền nhằm tăng thể lực và cả ý chí bản thân.

103380

 Yếu tố tốc độc và sức bền là điều đặt lên hàng đầu.

Lấy ví dụ là người viết bài đã có một thời gian tập boxing. Các buổi tập chia ra bao gồm thứ Hai chạy bền, sau khi chạy bền 10-15 phút không ngừng nghỉ sẽ quay về phòng tự tập tiếp các nhóm cơ. Thứ Tư sẽ là buổi tập thể lực với nào tạ, nào lốp… Những buổi khác sẽ là những buổi kỹ thuật về Boxing và MMA.

Với chạy bền thật sự với những người nghiệp dư 15 phút chạy không ngừng nghỉ, tuy là chạy xung quanh hồ nhưng việc tránh người dân tránh xe máy thôi cũng khá là mệt. Lúc đó thì ý chí, thể lực và sức bền sẽ là thứ đi cùng bạn.

Những ngày đầu chưa quen nhưng nhờ huấn luyện viên tôi đã tăng được thời gian chạy của mình từ 5 phút rồi 7 phút tới 15 phút cũng vẫn còn sức chạy tiếp. Hãy dùng ý chí để vượt qua ngưỡng mệt, tiếp tục cả khi là nôn khan và đau bụng, tôi chắc rằng bạn sẽ thấy khỏe hơn và thấy sự khác biệt về thể lực so với việc tập tạ.

Hơn nữa việc tập boxing sẽ là một quá trình giảm cân tuyệt vời, các bài tập trong boxing di chuyển bằng mũi chân, vì vậy khi chạy, các bạn cố gắng chạy bằng mũi chân, nắm đấm chặt không xòe, vai thả lỏng và khép nách. 

Các bài tập trong phòng gym

Trong boxing việc tập nặng và chậm chỉ cần thiết khi cần tăng cơ bắp, nhưng nó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn chứ không kéo dài. Việc các nhóm cơ căng phồng lên đồng nghĩa với việc di chuyển sẽ chậm hơn và dễ bị mỏi mệt.

Thường các vận động viên boxing đều không có ngực to căng phồng, vai u thịt bắp như vận động viên thể hình. Đó là vì rất it khi họ tập nặng về vai, những cú đấm có linh hoạt hay không dựa rất nhiều vào đôi vai.

Các bài tập thường chú trọng đến sức bền và ý chí cho các vận động viên hơn là sự căng phồng của cơ bắp. Cơ bắp trong boxing phải thật săn chắc, phải thật khỏe, các múi cơ siết chặt lại với nhau tạo thành cơ bền. Và để săn chắc thì tất nhiên ngoài đốt mỡ, thì việc tập tạ diễn ra phải nhanh, các bài tập đẩy tạ, kéo xô, tập vai đều phải nhanh và chính xác, tốc độ kết hợp sức nặng bạn sẽ có sự dẻo dai và săn chắc.

honeys-boxing-gym

 Nhìn sơ qua cũng thấy có rất nhiều bài tập có thể tập tại dây

Hãy thử trải nghiệm môi trường Fitness trong Boxing

Nếu bạn đã xác định tập boxing một cách tử tế thì đừng quá chú trọng vào tập tạ. Hãy xác định rõ ràng bạn tập boxing với mục tiêu giảm cân, có một body săn chắc không to quá nhưng sức bền thì sẽ tốt hơn rất nhiều so với tập tạ.

Trong boxing, ưu tiên không kém quan trọng là tốc độ và sự phản xạ, các bài tập nhảy dây, đấm gió và các bài tập kỹ thuật né đòn trong boxing sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện tốc độ và giảm cân.

Boxing đi vào cốt lõi cơ thể, đó là sức khỏe mạnh thật sự. Với boxing, tất cả mọi thứ đều cần cố gắng từ những bước nhỏ nhất, từng ngày một sẽ thành khối lớn. Các bạn muốn có thân hình cường tráng săn chắc, các múi cơ khỏe mạnh cùng một nền tảng thể lực cực tốt, thì boxing chính là điều bạn đang tìm.

Huy Phạm - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:25 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục