Võ sĩ gốc Việt Thanh Lê giành đai vô địch MMA thế giới

15:51 Thứ bảy 20/01/2018 | 1

Đánh bại đối thủ Bobby Moffett sau 2 hiệp, võ sĩ Thanh Lê chính thức sở hữu chiếc đai vô địch hạng lông tạm thời của giải MMA LFA.

Trong trận đấu diễn ra vào ngày 20/1 (theo giờ Việt Nam), võ sĩ gốc Việt Thanh Lê (7-1) xuất sắc đánh bại tay đấm Bobby Moffett (10-2) để lần đầu sở hữu một chiếc đai MMA thế giới.

Màn so tài bắt đầu bằng những pha trao đổi đòn liên tiếp đến từ cả hai võ sĩ. Được đánh giá cao ở những đòn đá sở trường, chạm trán với Moffett, Thanh Lê tập trung nhiều hơn vào những combo đòn đấm.

bbm_1

 Võ sĩ Thanh Lê đánh bại đối thủ Moffett. Ảnh: LFA.

Tay đấm gốc Việt có một cú đấm tay phải chính xác ở phút thứ 2. Moffett nhanh chóng trả lời bằng đòn vật thành công. Tốc độ sau đó được điều chỉnh chậm hơn khi Thanh Lê và Moffett đều tỏ ra thận trọng.

Dù vậy, trận đấu không kéo dài lâu. Ngay đầu hiệp 2, Thanh Lê cho đối thủ nằm sàn bằng một cú móc tay trái trước khi dội thêm cơn mưa đòn khác. Nhận thấy Moffett không còn khả năng chiến đấu, trọng tài chính buộc phải cho dừng trận tranh đai ở giây thứ 55 của hiệp 2.

Chiến thắng thứ 8 trong sự nghiệp và là lần thứ 7 Thanh Lê hạ gục đối thủ bằng knock-out. Với màn trình diễn ấn tượng, tay đấm 32 tuổi hy vọng sẽ có cơ hội góp mặt tại giải MMA lớn nhất hành tinh UFC.

bbm_3

 Võ sĩ Thanh Lê trở thành nhà vô địch mới của LFA. Ảnh: LFA.

Thanh Lê là võ sĩ gốc Việt tiếp theo giành được chiếc đai hạng lông thế giới. Hồi năm ngoái, Martin Nguyen từng tạo tiếng vang lớn khi hạ gục đối thủ bất bại Marat Gafurov để trở thành nhà vô địch của ONE FC.

LFA là giải MMA được thành lập tại Mỹ từ năm 2017. Đến nay, giải đấu đã tổ chức thành công 31 sự kiện với hơn 250 trận đấu. Sự kiện tiếp theo của giải sẽ diễn ra vào ngày 26/1 tới.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 15:18 20/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục