Pháp và thảm họa phòng ngự

14:14 Thứ năm 21/06/2012

Trước trận đấu với Thụy Điển, hệ thống phòng ngự của Pháp đã thi đấu không tồi khi mới phải nhận một bàn thua và để đối phương tung ra vỏn vẹn hai cú sút vào cầu môn, thành tích tốt nhất trong hai lượt trước. Philippe Mexes, cầu thủ có những màn trình diễn bị đặt dấu hỏi lớn trước thềm EURO 2012, cũng đã chứng tỏ được khả năng. Trong trận gặp Anh, ngoài việc để lỏng cho Joleon Lescott ghi bàn mở tỷ số, Mexes đã nhiều lần đánh bại được Danny Welbeck còn khi gặp Ukraina, hoàn toàn không bị khuất phục dù chỉ một lần.

Thế nhưng khi gặp Thụy Điển, trung vệ này lại tỏ ra vô cùng ngờ nghệch trước bộ đôi Ola Toivonen và Zlatan Ibrahimovich. Ngay phút thứ 9, Mexes đã mắc lỗi để Toivonen vượt qua được thủ thành Hugo Lloris nhưng sút bóng đập trúng cột dọc. Đến phút 54, trung vệ này lại phạm sai lầm khi để Ibrahimovich thoải mái tung ra một cú volley điệu nghệ ghi bàn mở tỷ số. Ở bàn thua thứ hai, cầu thủ này cũng phần nào có lỗi khi để Samuel Holmén rồi Sebastian Larsson có quá nhiều khoảng trống để dứt điểm ngay trước cầu môn.

Mexes đã thi đấu rất kém cỏi - Ảnh Getty

Màn trình diễn đáng thất vọng của Mexes cho thấy cầu thủ này dù đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa thật sự trưởng thành và hoàn toàn thiếu kinh nghiệm ở những đấu trường lớn. Một trung vệ đẳng cấp phải biết tiết chế cảm xúc nhưng Mexes ngược lại, lúng túng khi mắc sai lầm, quên luôn việc phối hợp với đồng đội Adil Rami. Hậu vệ của Valencia tuy không có những sai lầm ngớ ngẩn như của Mexes nhưng trong trận đấu với Thụy Điển, cũng không hoàn thành nhiệm vụ. Bên cánh trái, Gael Clichy cũng chưa thật sự nổi trội hơn đàn anh Patrice Evra.

Trong trận tứ kết với Tây Ban Nha, Mexes sẽ bị treo giò nên cơ hội sẽ được trao cho Laurent Koscielny. Đây có thể là một sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ Pháp bởi tại Arsenal, trung vệ này đã có những tiến bộ vượt bậc (trước thềm EURO cũng thi đấu rất ấn tượng). Điểm mạnh nhất của Koscielny chính là sự bình tĩnh, điều rất cần thiết trước một hàng công khủng khiếp như của TBN. Còn nhớ trong trận đấu giữa Arsenal và Barcelona ở vòng 1/8 Champions League mùa vừa qua, Koscielny đã thi đấu một trận để đời, giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1.

Ngoài ra, Pháp còn có hai gương mặt ở hàng thủ đang thi đấu khá ấn tượng là thủ thành Lloris và hậu vệ phải Mathieu Debuchy. Nếu muốn đánh bại Tây Ban Nha, Pháp sẽ cần tới sự xuất sắc của bộ đôi này cũng như sự trở lại của các vị trí khác sau màn trình diễn đáng thất vọng trước Thụy Điển.

Thanh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục