Trung Quốc thắng may mắn Ả Rập Saudi

22:00 Thứ bảy 10/01/2015

Chiều 10-1, tuyển Trung Quốc may mắn đá bại Ả Rập Saudi 1-0 ở lượt trận đầu tiên bảng B, vòng chung kết Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015.

Tiền đạo Yu Hai ăn mừng bàn thắng vào lưới Ả Rập Saudi.

Trận đấu giữa Trung Quốc và Ả Rập Saudi diễn ra không thực sự hấp dẫn nếu không muốn nói là nhàm chán với rất ít những tình huống đáng xem. Minh chứng là trong suốt 45 phút của hiệp một chỉ có hai cú sút được thực hiện (đều thuộc về tuyển Trung Quốc). Tình huống đáng chú ý nhất hiệp đấu này chính là pha đột phá dũng mãnh và dứt điểm nguy hiểm của tiền vệ Wu Xi ở những phút cuối hiệp một.

Bước sang hiệp hai, trận đấu đã hấp dẫn hơn chút ít với nhiều pha tấn công về phía khung thành đối phương và cơ hội ghi bàn rõ ràng nhất hiệp đấu này thuộc về Ả Rập Saudi. Phút 60, đội bóng đến từ Tây Á được hưởng quả đá 11m sau khi hậu vệ Trung Quốc Ren Hang phạm lỗi với tiền đạo Naif Hazazi (Ả Rập Saudi) trong vòng cấm. Nhưng đáng tiếc, trên chấm phạt đền, Naif Hazazi đã thực hiện cú dứt điểm quá hiền nên không thể đánh bại được thủ thành Wang Dalei.

Có cơ hội nhưng không thể ghi được bàn thắng vượt lên, Ả Rập Saudi phải trả giá bằng bàn thua bất ngờ ở phút 81. Từ pha đá phạt bên cánh phải tưởng chừng không có gì nguy hiểm của tiền đạo Yu Hai, bóng bật hàng rào làm bó tay thủ môn Waleed Abdullan ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Đây có thể xem là chiến thắng có phần may mắn cho tuyển Trung Quốc bởi họ đã “thoát chết” sau khi bị phạt đền 11m và gặp may với bàn thắng từ pha đá phạt trực tiếp của Yu Hai.

Trong trận đấu trước đó của bảng B, Uzbekistan đá bại CHDCND Triều Tiên 1-0 nhờ pha lập công của tiền đạo Igor Sergeev ở phút 62.

Hàn Quốc thắng nhẹ Oman

Ở trận đấu thứ hai của bảng A, Hàn Quốc nhẹ nhàng đánh bại Oman 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Young-Cheol Cho ở phút 45+1.

Hàn Quốc (đội giành HCĐ Asian Cup 2011) đã có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng khi tạo ra thế trận lấn lướt trước Oman trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nếu thủ môn tuyển Oman Ali Al Habsi (đang thi đấu ở Wigan) không có một ngày thi đấu quá xuất sắc với 6 pha cứu thua thì các cầu thủ Hàn Quốc đã có thể ghi nhiều hơn một bàn thắng.

Những phút cuối trận, Oman cũng đôi lần khiến các CĐV Hàn Quốc giật mình với những pha phản công nguy hiểm. Đỉnh điểm là pha đánh đầu tiền vệ Amad Al Hosni đưa bóng đi trúng xa ngang khung thành Hàn Quốc.

Với kết quả này, sau lượt trận đầu tiên bảng A, chủ nhà Úc đang tạm dẫn đầu bảng, vị trí thứ 2 thuộc về Hàn Quốc, còn Oman và Kuwait xếp thứ ba và thứ tư.
Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục