HLV Hữu Thắng: “Tôi phải hi sinh nhiều khi trở thành HLV trưởng ĐTQG”

16:06 Thứ năm 03/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiều nay 3/3, HLV Hữu Thắng chính thức ký hợp đồng hai năm với VFF. Trong buổi ký kết, tân thuyền trưởng Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với báo giới, ông cho biết sẽ cố gắng làm hết mình để có bị sa thải cũng có thể ngẩng cao đầu.

Buổi lễ ra mắt vị tân HLV trưởng của ĐTVN Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: Nhật Minh.

* Cảm xúc của ông ra sao khi ngồi vào ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam, chiếc ghế liên tục đổi chủ trong những năm gần đây?

- Tôi thấy chuyện ghế HLV ĐT Việt Nam thay đổi liên tục cũng là chuyện bình thường, trong bóng đá việc đó xảy ra liên tục. Giỏi như HLV Mourinho còn bị trảm kia mà. Cá nhân tôi sẽ nỗ lực làm việc hết mình để trong trường hợp xấu nhất có bị sa thải thì cũng ngẩng cao đầu vì đã làm được điều gì đó cho bóng đá Việt Nam, dù rất nhỏ nhoi.

* Khi ký hợp đồng với VFF, ông có ra điều kiện gì không?

- Tôi chỉ có một điều kiện là được toàn quyền quyết định chuyên môn và nhân sự. Tôi chọn người, tôi chịu trách nhiệm.

* Ông sẽ lựa chọn lối chơi nào cho ĐT Việt Nam?

- Tôi sẽ tính toán để chọn lối chơi phù hợp nhất. Trước tiên phải kiểm soát bóng tốt, chơi bóng ngắn và trung bình. Tiếp đó là chịu được áp lực khi bị đối thủ mạnh hơn ép sân và phản công sắc sảo.

* Ông đánh giá thế nào về chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2016 và giành HCV SEA Games 2017 mà VFF đặt ra?

- Tôi và các cộng sự, cầu thủ cam kết sẽ chiến đấu hết sức mình để hoàn thành chỉ tiêu. Tuy nhiên, tôi mong người hâm mộ, giới truyền thông hiểu rõ năng lực của nền bóng đá nước nhà, trình độ của đội tuyển hiện tại. Để vào chung kết AFF Cup 2016 hay giành HC vàng SEA Games 2017, chúng ta cần phải có được sự giúp sức của thần may mắn.

HLV Hữu Thắng hi vọng NHM bóng đá Việt Nam hiểu được vị thế và trình độ hiện tại của đội tuyển nước nhà. Ảnh: Nhật Minh.

* Ông cảm nhận thế nào về sức ép khi ngồi ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam?

- Áp lực là phần tất yếu của bóng đá. Đã theo nghề HLV thì phải sống chung với áp lực. Bản thân tôi cho rằng áp lực cũng có mặt tích cực của nó. Nó giúp tôi làm việc nỗ lực hơn, vượt qua giới hạn bản thân và giành được những thành tích không ngờ.

* Ông có kế hoạch phân bổ thời gian như thế nào để cân bằng giữa gia đình và công việc?

- Sức ép từ ghế HLV trưởng tuyển quốc gia sẽ rất lớn, ảnh hưởng nhiều tới gia đình tôi. Vì vậy, trước khi ký hợp đồng với VFF, tôi đã phải nói chuyện rất nghiêm túc với gia đình. Tôi may mắn có gia đình cũng yêu bóng đá. Tuy nhiên, xin chia sẻ rằng đam mê bóng đá, muốn công hiến cho bóng đá nước nhà, nhận ghế HLV trưởng tuyển quốc gia, tôi phải hi sinh rất nhiều, trong đó có cả gia đình.

* Xin cám ơn ông.

Nhật Minh | 15:46 03/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục